Man City đã trở thành CLB có giá trị cao nhất Premier League

An Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện tại, theo Trung tâm kinh tế thể thao Anh giá trị của các đội bóng tại Premier League đã giảm xuống còn 14,7 tỷ bảng, tương đương với 1,6% so với năm ngoái.

Tuy nhiên, nhóm “big six” vẫn chiếm giá trị rất cao, khoảng 74% tổng giá trị giải đấu, tương đương với 10,9 tỷ bảng.
Trong đó, Man City có giá trị 2,364 tỷ bảng, hơn MU gần 275 triệu bảng. Nửa xanh thành Manchester đã chính thức vượt qua “Quỷ đỏ” để trở thành đội bóng có giá trị cao nhất tại Anh.

Tottenham là đội đứng ở vị trí thứ ba. Sau khi khánh thành SVĐ mới, giá trị của đội bóng này đã tăng lên mức 1,8 tỷ bảng. Những vị trí còn lại trong top 6 gồm có Chelsea (1,62 tỷ bảng), Liverpool (1,62 tỷ bảng) và Arsenal (1,37 tỷ bảng).

Giá trị giữa các đội top 6 và phần còn lại khác nhau một trời một vực. Cụ thể, đội đứng thứ 7 trong danh sách, Burnley, chỉ có giá 398 triệu bảng, tức là bằng 1/3 so với Arsenal. Điều đó cho thấy sự phân hóa rõ ràng về đẳng cấp ở Premier League.

Nghiên cứu được tổng hợp từ nhiều yếu tố gồm doanh thu, lợi nhuận, giá trị cầu thủ, quỹ lương cho tới số lượng CĐV tới sân. Với việc vô địch Premier League mùa giải 2017/2018, giá trị của Man City đã tăng mạnh. Trong khi đó, MU đã đánh mất vị trí số 1 của mình bởi không những thi đấu bết bát mà còn để quỹ lương tăng lên 13%.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần