Man City dễ dàng đè bẹp MU

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Man City xứng đáng giành chiến thắng 3-1 trước kình địch cùng thành phố khi chơi áp đảo trong phần lớn thời gian.

Dù MU bất bại trong 3 chuyến làm khách gần nhất trên sân Etihad nhưng Man City cũng chưa thất bại lần nào trong 53 trận gần nhất chạm trán các đối thủ nằm ngoài tốp 4 Ngoại hạng Anh (thắng 44, hòa 9 trận).
Tuy xuất phát với sơ đồ trên lí thuyết là 4-3-3 nhưng thực tế M.U thường xuyên đá 5-4-1. Mourinho bộc lộ rõ ý đồ chơi phòng ngự số đông để hạn chế tối đa rủi ro và còn thận trọng hơn nữa khi M.U chấp nhận bỏ hẳn trung tuyến và cơ bản chỉ bắt đầu tìm cách ngăn cản Man City chơi bóng ở khoảng cách tầm 30-35m so với khung thành De Gea.
 
Đây là lần đối đầu thứ 22 giữa Guardiola và Mourinho trên băng ghế huấn luyện. Các đội bóng của Guardiola thắng 9, thua 5 và hòa 7 trận.
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man City lấn lướt ngay từ đầu và liên tục khoét vào cánh do Young trấn giữa. David Silva sớm khai thông bế tắc cho nhà ĐKVĐ ở hiệp 1. Từ đường tạt bóng của Sterling, Bernardo Silva lẻn xuống trả ngược cho David Silva. Tiền vệ người Tây Ban Nha bình tĩnh dứt điểm cận thành tung lưới De Gea.
MU cố gắng lấy lại thế chủ động ở khu trung tuyến nhưng Man City chơi khá kín kẽ và cực kỳ chủ động. Sự vắng mặt của Paul Pogba được cảm nhận rõ nét bên phía Quỷ Đỏ. Vắng tiền vệ người Pháp, M.U không có ai cầm được bóng để cung cấp cho bộ ba Martial, Rashford, Lingard phía trên, không có ai có thể tạo đột biến bằng những đường chuyền thông minh và có độ chính xác cao. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Man City
 
Ngay sau giờ giải lao, Aguero tiếp tục xé lưới De Gea. Aguero bật tường một chạm ăn ý với Mahrez rồi tung cú đá chân phải rất căng tung nóc lưới MU, nâng tỷ số lên 2-0. Ý đồ phòng ngự chặt phản công nhanh của Mourinho sụp đổ hoàn toàn. 

Được tung vào sân thay Lingard, Lukaku đã kiếm cho đội khác quả phạt đền khi bị Ederson phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Martial rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2.
 
Khả năng phản công của M.U càng trở nên kém hiệu quả do tốc độ chuyển trạng thái từ thủ sang công của họ rất yếu, khiến các pha lên bóng trở nên thiếu bất ngờ. Dù HLV Mourinho tung nốt Mata và Alexis Sanchez vào sân để chơi canh bạc tất tay với Man "xanh", nhưng pha lập công phút 85 của Gundogan đã đặt dấu chấm hết cho hy vọng của Quỷ đỏ. Bernardo Silva tạt vào từ bên cánh phải để Gundogan lẻn xuống không ai kèm dễ dàng đánh bại De Gea trong pha đối mặt, ghi bàn thắng thứ 3 ấn định chiến thắng cho Man City. Không còn những màn lội ngược dòng kỳ diệu cho thầy trò HLV Mourinho. 
Khuất phục MU, Man City tiếp tục chễm chệ trên ngôi đầu BXH Premier League sau 12 vòng đấu với 32 điểm.