Man City lột xác đánh bại Barca

Bình Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -Loạt trận thứ 4 vòng bảng Champions League đã khép lại với thất bại của Barca trước đội bóng của thuyền trưởng cũ Pep Guardiola.

Bên cạnh đó, Arsenal tiếp tục duy trì vị trí sau chiến thắng nghẹt thở trước Ludogorets. Cục diện này mang đến những gợi mở về sự thay đổi trên bản đồ Champions League.
Lột xác nhờ Pep Guardiola
Làng túc cầu châu Âu đã dồn mọi sự chú ý vào cuộc đối đầu giữa Man City và Barca. Đây là cuộc đấu giữa thế lực giàu có mới nổi và thương hiệu đã được khẳng định. Bên cạnh đó, cuộc hội ngộ giữa Pep và đội bóng mà ông đã đưa lên đỉnh cao nhờ lối đá Tiki Taka chứ danh cũng đáng được quan tâm. Barca sau 2 năm chia tay Pep không bị sụp đổ như dự đoán mà trái lại, họ tiếp tục thâu tóm các danh hiệu. Còn Pep, ông buộc phải tìm đến đội bóng giàu có Man City sau khi không có được cái kết trọn vẹn cùng Bayern Munich.

Một pha bóng trong trận Barca gặp Man City.

Trong trận lượt đi, dù có Pep nhưng Man City vẫn thua tơi tả 0 - 4 trước Barca. Chiến thắng ấy xát muối vào lòng nhà cầm quân này. Với ban lãnh đạo Man City, họ thực sự bị sốc bởi không biết còn phải làm gì để đội bóng này xưng bá, xưng hùng tại đấu trường danh giá Champions League. Và đến trận lượt về diễn ra vào rạng sáng hôm qua (2/11), cả Pep và Man City đã có thể thở phào nhẹ nhõm. Họ đã tìm được ánh sáng phía cuối đường hầm khi Man City đã có thể lội ngược dòng để đánh bại Barca với tỷ số 3 - 1. Chiến thắng ấy không chỉ đảm bảo cơ hội đi tiếp cho đội bóng nước Anh và còn cho thấy sự trưởng thành vượt bậc của họ về bản lĩnh ở sân chơi khắc nghiệt.
Man City có mọi điều kiện để trở thành đội bóng hàng đầu châu Âu. Họ có tiền bạc và nhân lực thuộc loại tốt nhất châu Âu nhưng lại thiếu một HLV giỏi. Chính vì điều này mà ban lãnh đạo đội bóng quyết định trao cơ hội cho HLV Pep Guardiola, với hy vọng ông sẽ đưa Man City sang một giai đoạn phát triển mới. Và với chiến thắng đúng lúc trước Barca cùng thành tích ấn tượng tại giải Ngoại hạng, đội bóng thành Manchester đang duy trì được sự ổn định cần có của mình.
Những đứa trẻ đã lớn
Giống như Man City, Arsenal từng có những khoảnh khắc thi đấu rất ngẫu hứng ở mọi đấu trường nhưng đến giai đoạn quyết định họ thường đánh mất vị thế. Nguyên nhân lớn nhất chính là việc, đội bóng này non bản lĩnh trận mạc. Những cầu thủ trẻ trong tay ông Wenger không thể chịu nổi áp lực trong một chặng đường dài và họ thường thua ở giai đoạn quyết định. Thế nhưng, ở loạt trận vừa rồi, Arsenal đã có được sự ổn định cần thiết khi giành chiến thắng nghẹt thở 3 - 2 trước Ludogorets. Nên nhớ là, Ludogorets từng bị Arsenal đánh bại 6 - 0 ở lượt đi, nhưng đến trận lượt về, họ đã khiến đội bóng nước Anh trải qua những giây phút thất điên bát đảo.
Hiện tại, Arsenal đang đứng đầu bảng xếp hạng với 10 điểm. Cánh cửa đi tiếp đang rộng mở cho mùa giải mà HLV Wenger chỉ có một lựa chọn duy nhất là thành công nếu không muốn cáo chung cho triều đại của mình. Thậm chí, ban lãnh đạo đội bóng đã đi đến quyết định dù tình huống nào xảy ra thì HLV Wenger nên dừng bước để nhường đường cho một cuộc cách mạng toàn diện ở đội bóng. Thế nhưng, đó là câu chuyện của tương lai gần, còn hiện tại, hẳn ông Wenger đang rất muốn là đám trẻ của mình sẽ thực sự lớn. Họ sẽ chơi thứ bóng đá tinh quái để vượt qua mọi rào cản và giành lấy vinh quang. Chỉ có vậy nhà cầm quân này mới cứu vãn được sự nghiệp của mình. Ông có thể được giữ lại hoặc chí ít sẽ được ngẩng cao đầu tìm cho mình lựa chọn mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần