Man City thăng hoa với chiến thắng đậm đà

An Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trận đấu muộn nhất của vòng 22 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa Aston Villa và Man City trên sân Villa Park. Thầy trò Pep Guardiola đang "vào phom" với những chiến thắng liên tiếp trong khi chủ nhà đang xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng.

Man City chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Mặc dù vậy, họ không vội đẩy cao tốc độ trận đấu mà từng bước dồn Aston Villa về phía sân nhà. Phút 18, Riyad Mahrez có pha đi bóng và dứt điểm đẳng cấp để mở tỉ số cho đội khách. 6 phút sau, tiền vệ người Algeria hoàn thành cú đúp với cú vô lê cực nhanh trong vòng cấm.

 

Tới phút 28, Aguero thực hiện cú sút xa không thể cản phá qua đó nâng tỉ số lên thành 3-0. Tới lúc này, nhiều khán giả của Aston Villa đã bỏ về sớm trong khi Jack Grealish cùng các đồng đội đang nỗ lực tìm bàn thắng dưới sân.

Cuối hiệp một, De Bruyne đã có pha kiến tạo đẳng cấp giúp Gabriel Jesus ghi bàn ở cự ly gần và 4-0 nghiêng về Man City là tỉ số của hiệp thi đấu đầu tiên.

Sang đến hiệp hai, Man City tiếp tục dồn lên tấn công và họ sớm có được bàn thắng thứ 5. Aguero che chắn tốt và có pha độc diễn trong vòng cấm Aston Villa, rồi đặt lòng chuẩn xác ở phút 57. Với lợi thế dẫn trước quá xa, Pep Guardiola lần lượt rút các trụ cột rời sân nhưng Aston Villa đáp trả quá yếu ớt.

Phút 81, Aguero hoàn tất cú hat-trick với một cú sút không thể cản phá ở phút 81. Đúng vào phút cuối cùng của trận đấu, Gundogan phạm lỗi trong vòng cấm và Aston Villa được hưởng phạt đền. El Ghazi thực hiện thành công và đem về bàn thắng danh dự cho đội chủ sân Villa Park. Chung cuộc, Man City đại thắng 6-1 ngay trên sân của Aston Villa và chính thức trở lại vị trí thứ hai trên BXH.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần