Mận đầu mùa giá cao vẫn đông khách

Thu Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù phải đến giữa tháng 4, đầu tháng 5 mới vào mùa mận chính vụ nhưng hiện tại, trên các trang mạng xã hội, rất nhiều người kinh doanh online đã rao bán rầm rộ loại quả này.

 Ảnh minh họa
Chia sẻ với phóng viên báo Kinh tế& Đô thị, chị Nguyễn Thị Hậu kinh doanh trên mạng xã hội facebook cho biết: Giá mận hiện tại khá đắt đỏ, dao động từ 150.000 – 180.000 đồng/kg, đắt gấp 5 - 6 lần so với mận chính vụ nhưng vẫn thu hút rất đông người mua.
Để có mận bán cho khách hàng, chị nhờ người quen ở Mộc Châu (Sơn La) thu mua mận đầu mùa, đóng thùng gửi xuống Hà Nội để bán. Hiện giá mận đầu mùa nhập tại vườn dao động từ 70.000 - 80.000 đồng/kg tùy nơi và tùy số lượng, cộng thêm chi phí vận chuyển từ Mộc Châu xuống Hà Nội thì giá đầu vào đã lên đến 80.000 - 90.000 đồng/kg. Hiện, đầu mùa khan hàng nên các lái buôn phải thu mua ở nhiều nhà vườn mới đủ số lượng. Thêm vào đó, việc vận chuyển đi lại khó khăn nên chi phí bán mận cũng đội lên nhiều.
Mặc dù giá bán khá cao nhưng loại hoa quả này đang đắt khách, khách hàng mua mận đầu mùa chủ yếu là những khách hàng nữ, nhiều nhất là chị em công sở. Những người kinh doanh mặt hàng này trên mạng xã hội facebook cho biết, trung bình mỗi ngày tiêu thụ được 40 - 50kg mận. Chị Dương Thị Hằng - nhân viên một cơ quan đóng trên phố Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy) chia sẻ: “Mận đầu mùa dù đắt nhưng ngon và tôi cũng tin tưởng đây là mận sạch của Việt Nam”.

Theo Giám đốc Trung tâm xúc tiến Thương mại Sơn La Đinh Văn Bông: Mộc Châu là vùng trồng mận lớn nhất Sơn La với 2.000ha, tập trung lớn nhất ở xã Tân Lập và thị trấn Mộc Châu. Năm nay, sản lượng ước đạt 11,1 tấn quả/ha. Hiện ở huyện Mộc Châu đang có một số ít mận chín sớm nên giá bán ra thị trường khá cao. Khoảng 3 tuần nữa, mùa mận Mộc Châu vào chính vụ, chín rộ hơn, nguồn hàng dồi dào, chắc chắn giá bán chỉ còn khoảng 20.000 – 30.000 đồng/kg tùy loại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần