Màn hình QHD cho máy tính chơi game sẽ là màn hình thông dụng nhất trong năm 2021

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Màn hình QHD hay còn gọi với tên khác là màn hình 2K hay Quad HD được sử dụng cho các dòng máy tính xách tay chơi game sẽ mang đến cho các trò chơi cảm thấy tuyệt với hơn, chất lượng hình ảnh rõ nét, sống động và xuất sắc.

 Màn hình QHD cho máy tính xách tay chơi game sẽ là màn hình thông dụng nhất trong năm 2021
CES 2021 đã mang đến nhiều công nghệ mới và sẽ được ứng dụng nhiều vào thực tế trong tương lai, trong nhiều lĩnh vực. Công nghệ QHD đã được giới thiệu và cũng có nhiều nhà sản xuất điện thoại hay máy tính đang dần đưa công nghệ này vào thiết bị của mình. Năm 2021 sẽ là năm của màn hình QHD trên các máy chơi game di động hay màn hình máy tính xách tay.
Màn hình QHD là sự lựa chọn cho các game thủ lựa chọn màn hình máy tính để bàn hay máy tính xách tay để chơi game, loại màn hình này thường có giá cả hợp lý và một số card đồ họa mới hiện nay như các sản phẩm của Nvidia có thể sẽ hiển thị và tương thích tốt trên màn hình QHD này.
Trong năm 2020, QHD không phải là sự lựa chọn cho máy tính xách tay chơi game nhưng năm nay thì các máy tính sử dụng card RTX 3000 series hay chip đồ họa RDNA 2 của AMD sẽ tận dung tối đa màn hình QHD này. Màn hình sử dụng công nghệ này giúp cho việc hiển thị các trò chơi ở độ phân giải 1080p trở lên trung thực và mượt mà hơn.
CES 2021 đã chứng kiến việc Razer ra mắt máy tính xách tay chơi games Blaze 2021 với 2 phiên bản Blaze 14 và pro 17  inch sử dụng màn hình QHD mới. Các mẫu máy tính xách tay Blade cao cấp này sẽ được trang bị chip đồ họa RTX 3000 series mới của Nvidia và nó sẽ chạy hầu hết các trò chơi trên màn hình tốc độ làm mới 1440p.
Tương tự như Razer thì Acer cũng giới thiệu máy tính Nitro 5 với hai phiên bản 15,6 inch và 17 inch mới được trang bị bộ vi xử lý Intel Core H35 series thế hệ thứ 11 mới nhất hoặc CPU Ryzen 5000 series của AMD kèm theo đó là màn hình 1440p với tốc độ làm mới nhanh 165Hz hoặc 1080p với tốc độ làm mới 360Hz.
Ngoài ra, một số các nhà sản xuất máy tính khác như Samsung hay Viewsonic cũng sử dụng màn hình công nghệ QHD để trang bị cho thiết bị mới của mình trong năm 2021.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần