Mãn nhãn cùng đêm Nhạc hội Việt - Nhật 2018

Hoàng Lan
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 9/9, Đài Truyền hình Việt Nam đã thực hiện chương trình Nhạc hội Việt - Nhật 2018.

2 MC chính của chương trình Danh Tùng và Việt Nga.
Với ý nghĩa thông qua nét họa âm nhạc, tôn vinh những nét đẹp văn hóa của hai dân tộc giàu truyền thống, trong nét đặc sắc riêng biệt mà vẫn có sự tương đồng của văn hóa Á Đông được hòa quyện trong suốt 45 năm qua bằng tinh thần gắn kết, hướng tới sự hợp tác cùng phát triển vì một thế giới hòa bình, bác ái trong thời đại mới, chương trình giao lưu nghệ thuật Nhạc hội Việt - Nhật đã tạo nên một dấu ấn đặc biệt đối với công chúng.
Trước giờ ghi hình, Ban Văn nghệ Đài Truyền hình Việt Nam đã tổ chức không khí thảm đỏ nồng nhiệt chào đón các khách mời và các nghệ sĩ của hai quốc gia tham gia trình diễn trong đêm Nhạc hội Việt - Nhật với sự dẫn dắt của MC Thùy Linh và Tường Linh.
Có thể nói ngay từ giây phút đầu tiên, khán giả đã mãn nhãn với phần thiết kế sân khấu, màn hình leb và những hình ảnh rực rỡ tôn lên vẻ đẹp của hai nước Việt Nam - Nhật Bản và những sắc màu quyến rũ của mùa thu, cũng là mùa ghi dấu ấn sâu đậm trong tình hữu nghị của hai nước. 2 MC chính dẫn dắt chương trình Nhạc hội Việt - Nhật 2018 là Danh Tùng và Việt Nga đã hoàn thành xuất sắc vai trò dẫn dắt, kết nối chương trình giao lưu có ý nghĩa giữa các nghệ sĩ Nhật Bản và Việt Nam, tạo được không khí cởi mở nhưng cũng thật thân tình.
Đại sứ Sugi Ryotaro gây bất ngờ các với phần trình diễn cùng phu nhân - nghệ sĩ Godai Natsuko
Nhạc hội Việt - Nhật được mở đầu với tác phẩm “Ngày rực rỡ” sáng tác của nhạc sĩ Lưu Quang Minh do dàn nhạc Manius Philharmonic biểu diễn một không gian âm nhạc sang trọng, nhấn mạnh một ngày rực rỡ cũng chính là khởi đầu của sự gắn kết giữa hai quốc gia.
Godai Natsuko là nghệ sĩ Nhật Bản xuất hiện đầu tiên. Khác với sự trẻ trung của nhóm nhạc trẻ Việt Nam, nữ nghệ sĩ diện bộ trang phục kimono truyền thống của Nhật Bản và thể hiện ca khúc trữ tình “Hoa mộc tê”. Bà cũng cho biết lí do chọn thể hiện bài này vì hoa mộc tê là loài hoa rất phổ biến, nở vào mùa thu ở Nhật Bản. Đây cũng là mùa thực sự ý nghĩa cho tình hữu nghị giữa hai nước.
Nghệ sĩ EXILE ATSUSHI tạo một ấn tượng đặc biệt khi chọn trình diễn cùng trang phục áo dài truyền thống của Việt Nam qua ca khúc ông tự sáng tác và biểu diễn “Kim chỉ nam”.
Mỹ Linh tái hiện ''Diễm xưa'' của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong sự xúc động của khán giả.
Nếu nói về đại sứ văn hóa gắn kết giữa hai nước Việt Nhật, có lẽ không ai xứng đáng bằng Trịnh Công Sơn. Ngay từ những năm thập niên 1970, ca khúc “Diễn xưa” của ông đã được nữ ca sĩ người Nhật biên dịch sang tiếng Nhật để thể hiện trước công chúng Nhật Bản và nó đã tạo nên tên tuổi trong sự nghiệp ca hát của bà. Sau khi một clip đặc biệt nói về sự kiện này, Mỹ Linh xuất hiện cùng với cây guitar mộc, chị tái hiện Diễm xưa trong sự xúc động của khán giả cả hai nước.
Nhóm thiếu nhi Ngôi sao nhỏ thể hiện bài hát Doreamon no uta trong chương trình 
Trong chương trình, Trịnh Công Sơn còn tiếp tục tạo dấu ấn trong quan hệ Việt Nhật khi một lần nữa, tác phẩm của ông được nghệ sĩ Nhật Bản chọn, dịch sang tiếng Nhật và thể hiện. Nghe “Đoản khúc thu Hà Nội” ở giữa mùa thu Hà Nội lại bằng tiếng Nhật cũng là một trải nghiệm đầy thú vị mà Đại sứ Sugi Ryotaro (Đại sứ đặc biệt Nhật Bản - Việt Nam; Đại sứ đặc biệt Việt Nam - Nhật Bản) đem lại cho khán giả. Phần trình diễn của Đại sứ Sugi Ryotaro còn được nối dài khi ông cùng phu nhân là nữ nghệ sĩ Godai Natsuko song ca ca khúc trữ tình “Angel”.
Các nghệ sĩ và màn kết chương trình
Đặc biệt, các em nhỏ trong nhóm thiếu nhi Ngôi Sao Nhỏ thể hiện bài hát nổi tiếng của Nhật Bản “Doreamon no uta” với phần trình diễn tươi vui, nhí nhảnh, dàn dựng như một hoạt cảnh cùng sự xuất hiện của nhân vật Doreamon đã nhận được sự tán thưởng trong suốt tiết mục trình diễn của khán giả cả Nhật Bản và Việt Nam tại khán phòng Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.
Trong chương trình, ngoài các phần thể hiện đặc sắc của các nghệ sĩ Nhật Bản, không thể không kể tới Trọng Hiếu đã truyền vào không gian âm nhạc của hhạc hội sự trẻ trung nhiệt huyết cùng sự xuất hiện của Đông Nhi, một giọng ca được giới trẻ Việt Nam yêu thích hiện nay qua hai ca khúc đầy trẻ trung, sôi động “Do it toghether” của Hồ Hoài Anh và “Nụ cười Việt Nam” của Duy Anh cùng vũ đoàn S.I.N.E. Nhóm The Wings xuất hiện trong một sáng tác của Châu Đăng Khoa ca khúc “Around the world”…
Đêm Nhạc hội Việt - Nhật 2018 đã tạo nên những ấn tượng đặc biệt trong không khí ấm áp của tình bằng hữu và mở ra những suy nghĩ cho sự gắn kết hợp tác âm nhạc giữa hai bên trong tương lai. Chương trình được phát sóng lúc 20 giờ 10 thứ 7 ngày 15/9 trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần