Mãn nhãn với công trình nhạc nước đẹp nhất thế giới

Nguyễn Cường - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không chỉ là công trình kiến trúc đồ sộ, những đài phun nước còn được xem là một loại hình nghệ thuật hấp dẫn nhân loại trên toàn thế giới.

 Được ví như những“thác nước vô tận” hoà cùng vũ điệu ánh sáng, âm nhạc, đài đã tạo nên màn trình diễn nhạc nước “độc nhất”, trở thành biểu tượng đỉnh cao của mỗi thành phố, quốc gia cho sự phát triển bền vững và thịnh vượng.  
Đài phun nước Dubai
Nếu có dịp đặt chân tới Dubai, chắc chắn du khách không thể không đến Dubai Mall để thưởng thức chương trình nhạc nước hoành tráng bậc nhất tại đây.
Nằm cạnh tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa, đài phun nước Dubai được trang bị 6.600 đèn LED, 25 máy chiếu màu. Đài phun dài 275m, có khả năng phun tia nước cao 150m gần bằng tòa nhà 50 tầng. Chùm sáng ở trung tâm đài phun phát sáng đến vị trí cách đài 20 dặm (32km), trở thành điểm sáng nhất ở Trung Đông.

Du khách có thể chiêm ngưỡng công trình kỳ vĩ này 2 lần vào buổi chiều và 30 phút vào buổi tối.

Đài phun nước Bellagio - Las Vegas

Đỉnh cao của nghệ thuật nhạc nước, Bellagio mang đến những vũ điệu “nhảy múa” ngoạn mục theo điệu nhạc tạo nên bầu không khí đẹp hoàn hảo cho màn đêm Las Vegas (Mỹ) sôi động, quyến rũ và hấp dẫn.
Tọa lạc trong một hồ nước lớn ở casino Las Vegas rộng khoảng 3,2ha, Bellagio cao 8m, cho dòng nước bắn ở độ cao tương đương toà nhà 24 tầng. Đài phun gồm 1200 ống dẫn nước và 4500 ngọn đèn màu chiếu sáng. Bellagio được cài đặt thêm nhiều bản nhạc khác nhau kết hợp với sự chuyển động nhịp nhàng với ánh sáng, nước.

Hàng ngày, đài sẽ phun 30 phút vào lúc hoàng hôn và buổi sáng sớm. Sau đó, 15 phút một lần, những tia nước lại trình diễn vũ điệu nghệ thuật từ 8h sáng cho tới nửa đêm. Điều này cũng là lý do khiến Bellagio thu hút hàng nghìn du khách bên cạnh tên tuổi các sòng bài nổi tiếng tại Las Vegas.

Đài phun nước ma thuật Montjuic - Barcelona

Biến hoá ảo diệu giữa nước, ánh sáng và âm nhạc, đài phun nước ma thuật Montjuic là một trong số những công trình phun nước nổi tiếng thế giới, trở thành biểu tượng của Barcelona, Tây Ban Nha.
Montjuic có 3.620 vòi phun nước, đèn 8 màu và 4.760 đèn chiếu sáng khác. Hệ thống vòi phun và ánh sáng sẽ hoạt động theo tần số âm thanh từ những bản nhạc đã được biên đạo từ trước. Tất cả để tô điểm cho đài phun nước Montjuic có diện tích lên đến 3.250m2 và khả năng chứa đến 3.100.000 lít nước.

Vẻ đẹp ma thuật chính là điểm thu hút của đài phun nước này với khách du lịch quốc tế. Đặc biệt, nơi đây còn tổ chức các sự kiện văn hoá, du lịch đặc biệt để thu hút hàng triệu du khách.

Đài phun nước Wealth - Singapore

Được xác nhận là đài phun nước lớn nhất thế giới vào năm 1998, đài phun nước Wealth nằm cạnh trung tâm thương mại lớn nhất thành phố Suntec (Singapore), cao đến 42m, được xây dựng trên diện tích 1.683 m2.
Nhìn từ xa, du khách chắc chắn sẽ ngạc nhiên bởi sự hoành tráng và “khổng lồ” của đài phun nước này. Cấu trúc của Wealth rất độc đáo với 4 cột trụ cùng hòa chung một dòng nước. Theo đạo Hindu, điều này tượng trưng cho sự hoà hợp của 4 sắc tộc chính của đất nước Singapore.

Tại đây, vào buổi tối, du khách có dịp chứng kiến màn trình diễn tia laser kết hợp cùng đài phun, tạo ra những vũ điệu nước đẹp mắt.

Đài phun nước cầu Bapo - Hàn Quốc

Là đài phun nước dài nhất thế giới nằm trên cây cầu bắc ngang sông Hàn, đài phun nước cầu Banpo còn được gọi là “Cầu vồng ánh trăng” được xây dựng từ năm 2009, là một trong những điểm thu hút du lịch lớn của thủ đô Seoul.
Đài được trang bị khoảng 10.000 đèn LED, 380 vòi phun nằm dọc hai bên thành cầu cao 1.140m. Những vòi phun có sức bắn cao khoảng 43m, tạo nên những vũ điệu nước trong nền nhạc làm say đắm bao du khách.
Sân khấu nhạc nước The Harmony lớn nhất miền Bắc (Việt Nam) tại KĐT Danko City

Tại Việt Nam, nhiều công trình đài phun nước nghệ thuật đã được thiết kế và xây đựng ở nhiều thành phố và khu du lịch nổi tiếng. Tiêu biểu là sân khấu nhạc nước The Harmony tại khu đô thị Danko City (Thái Nguyên) do Danko Group làm chủ đầu tư.
Lung linh và đậm chất nghệ thuật, sân khấu nhạc nước The Harmony được coi đặc quyền của khu đô thị đẳng cấp tại thành phố Thái Nguyên. Với quy mô hoành tráng lên tới hơn 12.000m2, công trình này được trang bị công nghệ tiên tiến hiện đại, hiệu ứng ánh sáng tuyệt đỉnh hứa hẹn những bản giao hưởng của nước, âm nhạc và ánh sáng đặc sắc, mãn nhãn du khách.
Sở hữu sân khấu nhạc nước khu đô thị lớn nhất miền Bắc Việt Nam cùng hàng loạt tiện ích đẳng cấp khác, Danko City được đánh giá là một kiệt tác nghệ thuật được kỳ công xây dựng để mang những tiện ích đặc quyền, không gian sống hoàn mỹ và niềm kiêu hãnh đến với cư dân Thái Nguyên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần