Màn ra mắt mờ nhạt

Bình Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội tuyển (ĐT) Việt Nam với phần đa là các cầu thủ U22 quốc gia đã có trận đấu giao hữu quốc tế với ĐT Đài Loan (Trung Quốc) vào tối qua trên sân Hàng Đẫy.

Dù chỉ là một trận đấu có tính chất khởi động cho vòng loại ASIAN Cup nhưng dư luận rất quan tâm đến màn trình diễn của ĐT, bởi đây là cơ hội để bóng đá Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 2017.

HLV Nguyễn Hữu Thắng chỉ giữ một số cầu thủ dạn dày kinh nghiệm trận mạc như Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Quế Ngọc Hải, Thanh Trung, Huy Hùng ở đội hình xuất phát. Số còn lại đều là những cầu thủ thuộc ĐT U22 tạo nguồn cho SEA Games 2017. Với một đội hình kết hợp giữa những cầu thủ cũ và mới, trong đó chủ yếu là các cầu thủ trẻ, ĐT Việt Nam vẫn chiếm ưu thế so với đối thủ. ĐT Việt Nam tạo được nhiều đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Trong đó, Xuân Trường chính là cầu thủ đáng xem nhất trong đội hình của ĐT Việt Nam. Anh thường xuyên tung ra những đường chuyền sắc sảo cho đồng đội đối diện với khung thành đối phương. Vậy nhưng, bàn thắng vẫn không thể đến với thầy trò HLV Hữu Thắng trong hiệp 1 dù có lần bóng đã tìm đến xà ngang khung thành đối phương.

Hiệp 2, ĐT Việt Nam tiếp tục duy trì được nhịp độ tấn công và luôn buộc hàng phòng ngự đối phương phải gồng mình chống đỡ. HLV Hữu Thắng tiếp tục tăng cường các cầu thủ trẻ gồm: Hồng Duy, A Hoàng… vào sân để chơi với đội hình gồm hầu hết là các cầu thủ U22. Thế nhưng, cũng như kịch bản ở hiệp 1, ĐT Việt Nam tiếp tục vô duyên trong khâu dứt điểm, và để ĐT Đài Loan ghi được bàn thắng ở phút 84. Rất may sau đó, Công Phượng đã có được bàn thắng gỡ hòa.

Không thể thắng, HLV Hữu Thắng còn rất nhiều việc phải làm để chuẩn bị cho vòng loại ASIAN Cup.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần