Man United đánh bại Hull City hướng đến CK Cúp Liên đoàn Anh

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là chiến thắng thứ 9 liên tiếp trên tất cả các mặt trận của đội chủ sân Old Trafford, chuỗi trận thắng tốt nhất của họ tính từ tháng 2/2009.

Man United đánh bại Hull City hướng đến CK Cúp Liên đoàn Anh - Ảnh 1
Được đánh giá cao hơn về mọi mặt nên dù vắng tay săn bàn chủ lực Ibrahimovic, MU vẫn áp đảo toàn diện trước Hull City. Suốt 90 phút trên sân, bóng hầu như chỉ nằm bên phần sân đội khách.
Jose Mourinho đã sử dụng đội hình gần như mạnh nhất. Trong khi đó, Hull City trận này không có đội trưởng Michael Dawson do chấn thương và chưa tìm được sự ổn định vì mới bổ nhiệm Marco Silva, đồng hương của Mourinho, vào ghế HLV.
Với lợi thế sân nhà, MU nhập cuộc đầy hứng khởi, và tạo ra sức ép khủng khiếp lên phần sân đối phương. Lần lượt Mata, Fellaini, Mkhitaryan, Pogba và Rashford đều có những tình huống thuận lợi để ghi bàn nhưng mành lưới Hull City vẫn chưa rung lên.
Gần như cả hiệp đấu thứ 1, Quỷ đỏ bế tắc trước lối đá phòng ngự dày đặc mà Hull giăng ra. MU kiểm soát bóng 71%, tung ra 16 cú dứt điểm (13 trúng khung thành) nhưng không thể cụ thể hóa thành bàn thắng. Mãi cho đến đầu hiệp 2, Mata khai thông bế tắc của trận đấu. Đó là một pha đệm bóng cận thành của tiền vệ người Tây Ban Nha sau pha đánh đầu chuyền bóng của Mkhitaryan. Đây là pha làm bàn thứ 3 trong 4 trận gần nhất ở đấu trường này của Mata.
Bàn thắng thứ 2 được ghi cho Quỷ đỏ nhờ công anh chang tóc xù cao kều Fellaini. Ở những phút cuối trận, Mourinho tung Fellaini vào sân và tiền vệ người Bỉ đã đền đáp niềm tin bằng bàn nhân đôi cách biệt. Darmian tạt cực dẻo bên cánh trái vào cho Fellaini đánh đầu hiểm hóc lập công.

Thắng cách biệt hai bàn, Mourinho và các học trò có thể nghĩ về trận chung kết tại Wembley, dù thực tế họ vẫn còn phải đá 90 phút bán kết lượt về. Với việc đang kém đội đầu bảng Chelsea 10 điểm ở Ngoại hạng Anh, trong khi Cup FA mới đá đến vòng 4, Mourinho đang cho thấy sự nghiêm túc của ông với Cup Liên đoàn. HLV người Bồ Đào Nha đang nhắm đến chiếc Cup đầu tiên cùng Man Utd ở đấu trường này.
Trận đấu hôm qua cũng là chiến thắng thứ 9 liên tiếp trên tất cả các mặt trận của đội chủ sân Old Trafford, chuỗi trận thắng tốt nhất của họ tính từ tháng 2/2009.
Đội hình ra sân:

Man United (4-2-3-1): De Gea, Valencia, Jones, Smalling, Darmian, Herrera, Pogba, Mata (Fellaini 79'), Rooney (Martial 59'), Mkhitaryan (Lingard 71'), Rashford.

Hull (4-4-1-1): Jakupovic; Robertson, Maguire, Huddlestone, Tymon; Snodgrass, Meyler, Mason, Henriksen (Hernandez 17'), Clucas; Diomande (Maloney 74').

Bàn thắng: Mata 56', Fellaini 87'