Man Utd đại thắng ở Europa League

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Zlatan Ibrahimovic vẫn là người hùng quen thuộc của các fan Quỷ đỏ trong trận đấu đêm qua. Tiền đạo già nhất Ngoại hạng Anh đã lập cú hat-trick góp công vào chiến thắng 3-0 cho Quỷ đỏ trước Saint-Etienne.

Man Utd đại thắng ở Europa League - Ảnh 1
Zlatan Ibrahimovic luôn là nỗi ám ảnh của St Etienne. Man United hiếm khi gặp St Etienne nhưng Ibrahimovic thì khác. Thời gian khoác áo PSG, tiền đạo 35 tuổi có rất nhiều lần “hành hạ” đội bóng nước Pháp. Trong 13 lần gặp nhau trước đây, Ibrahimovic đã ghi tới 14 bàn thắng. Và sau trận đấu thứ 14, tiền đạo người Thụy Điển đã nâng tổng số bàn thắng lên thành 17. Thống kê cho thấy, St Etienne thực sự là một “nạn nhân ưa thích” của Ibrahimovic.
HLV Jose Mourinho có 2 sự thay đổi trong đội hình xuất phát của M.U khi Sergio Romero và Marouane Fellaini đá thay De Gea và Mkhitaryan. Man United của hiện tại không mạnh bằng thời điểm dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson nhưng sự xuất hiện của họ tại Europa League vẫn khiến các đội bóng đối đầu phải e sợ. Trên sân nhà, Man United thể hiện đẳng cấp vượt trội của mình, họ kiểm soát bóng và lấn áp đối thủ ngay từ những phút đầu.
Zlatan Ibrahimovic ghi bàn thắng mở tỉ số cho trận đấu bằng cú sút phạt trực tiếp tầm thấp, bóng đập chân của một cầu thủ St Etinne khiến bóng đổi hướng và làm thủ môn Ruffier bất lực cản phá. Bàn thắng thứ 2 của Zlatan Ibrahimovic dù chỉ là đệm bóng cận thành vào lưới trống nhưng nó cho thấy khả năng chọn vị trí tốt của Ibrahimovic. Dù đã ở tuổi 35 nhưng tiền đạo người Thụy Điễn vẫn có cú sút thật sự rất quyết đoán.
St Etienne không phải quá lép vế khi cũng có những cơ hội của riêng mình. Nolan Roux có tình huống đối mặt với Romero trước khi Ibrahimovic ghi bàn thắng thứ 2. Còn Henri Saivet, có 2 cú dứt điểm nguy hiểm từ ngoài vòng cấm. Đáng tiếc, các pha dứt điểm của đội khách lại quá tệ và không khiến Romero phải vất vả hóa giải. Nếu tận dụng được hết thì trận đấu trên sân Old Trafford sẽ trở thành cơn ác mộng cho chính đội nhà.
Man United là đội thi đấu lấn lướt và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm. Họ cầm bóng tới 63%, tung ra được tới 8 cú sút trúng đích. Trong khi lối chơi của St.Etienne lại quá đơn giản.
Trận đấu này cũng là lần đối đầu thứ 2 của anh em nhà Pogba và họ đã hoàn thành nhiệm vụ của mình. Khác với Paul Pogba, người anh trai Florentin Pogba chơi ở vị trí hậu vệ trái. Sự xuất hiện của cầu thủ 26 tuổi là một thử thách cực đại dành cho Juan Mata ở trong trận đấu. Với vóc vượt trội, Florentin dễ dàng áp đảo trong các tình huống tranh chấp. Nhìn những tình huống cầm bóng rồi rê dắt của Florentin ai cũng nhận thấy “bản sắc” của nhà Pogba. Còn Paul cũng đã có một trận đấu khá xuất sắc, ở vị trí lùi sâu nhưng khả năng chuyền bóng tầm xa giúp cho anh vẫn tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm.
Man United giành chiến thắng 3-0 ở lượt đi vòng 1/16 Europa League. Với thắng lợi này, Man United đang có thành tích toàn thắng 100% các trận đấu trên sân nhà ở đấu trường châu Âu và đã đặt một chân vào vòng 1/8 Europa League. Hai đội sẽ gặp nhau ở trận lượt về vào ngày 22/2.
Tại Ngoại hạng Anh, Quỷ đỏ đang đứng thứ sáu, kém vị trí thứ tư hai điểm nhưng cuộc chiến top bốn ở giải quốc nội không đơn giản và vô địch giải đấu hạng hai ở châu Âu là một phương án Mourinho có thể cân nhắc.
Đội hình ra sân

Manchester United (4-3-3): Romero - Valencia, Bailly, Smalling, Blind - Herrera, Fellaini (Lingard 46), Pogba - Mata (Rashford 70), Ibrahimovic, Martial (Young 85)

St Ettiene (4-4-2): Ruffier - Malcuit, Theophile-Catherine, Perrin, Pogba (Beric 79) - Intima (Roux 65), Veretout, Pajot (Seinaes 72), Monnet-Paquet - Saivet, Hamouma

Ghi bàn: Ibrahimovic 15', 75', 88'