Man Utd trở lại top 3

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Rooney lập cú đúp giúp Man Utd chiến thắng nhưng bộ đôi trung vệ Sunderland John O'Shea và Wes Brown cũng góp phần vào thành công của đội bóng cũ.

Man Utd giành chiến thắng theo phong cách quen thuộc ở mùa giải năm nay. Đội bóng của HLV Van Gaal chơi bế tắc, tấn công rời rạc nhưng quan trọng là rời sân với ba điểm đút túi. Rooney là người ghi cả hai bàn cho Man Utd, trong đó có pha mở tỷ số trên chấm phạt đền. Đây cũng là bàn thứ 10 của Rooney tại Ngoại hạng Anh và lần thứ 11 lập công cho Man Utd trên mọi đấu trường mùa này.
Falcao với pha bóng bước ngoặt của trận đấu. Ảnh: Reuters.
Falcao với pha bóng bước ngoặt của trận đấu. Ảnh: Reuters.
Nút thắt của trận đấu được cởi ở phút 64, Falcao nhận bóng trong vòng 16m50 và xoay sở khéo léo qua cặp trung vệ John O'Shea và Wes Brown. Hai cựu cầu thủ Man Utd không còn cách nào ngoài việc kéo ngã tiền đạo Colombia và chấp nhận bị phạt đền. Trước đó, bộ đôi này đã chơi tốt khi khóa chặt Rooney và Falcao, đồng thời có những pha cứu thua quan trọng cho Sunderland. Falcao không có một pha dứt điểm nào trong cả trận đấu nhưng ít nhất cũng để lại dấu ấn khi xoay thế trận hoàn toàn nghiêng về Man Utd.

Tình huống kỳ lạ diễn ra sau đó khi trọng tài nhất quyết rút thẻ đỏ đuổi Wes Brown nhưng thực tế John O'Shea mới là người tác động chính lên Falcao. Đội trưởng Sunderland thậm chí đã sẵn sàng rời sân và phân trần với trọng tài nhưng ông giữ nguyên quyết định đuổi Wes Brown. Đây không phải lần đầu tiên West Brown dính chàm khi gặp lại Man Utd. Trong trận đấu cũng tại Old Trafford vào tháng 11/2011, Wes Brown đá phản lưới nhà khiến Sunderlan thua 0-1 tại Ngoại hạng Anh.

Sunderland vốn được mệnh danh là "túi điểm" của Man Utd khi chỉ thắng một trong 25 lần chạm trán gần nhất ở giải vô địch Anh. Tuy nhiên Quỷ đỏ đã không dễ dàng để lấy được điểm của Sunderland lần này khi đội khách chủ động phòng ngự số đông trước khung thành. Đây rõ ràng là phương án hữu hiệu nhất để lấy điểm của Man Utd ở mùa giải năm nay khi hàng công của đội chủ nhà vẫn chơi bế tắc.

Trong 45 phút đầu tiên, Man Utd có cơ hội rõ ràng nhất để mở tỷ số với pha dứt điểm của Ashley Young nhưng John O'Shea kịp phá bóng trúng xà ngang. Ashley Young cũng là cầu thủ chăm dứt điểm nhất bên phía chủ nhà nhưng đa phần thiếu chính xác và hiểm hóc. Trong khi đó cặp tiền đạo Rooney và Falcao luôn lọt vào giữa sự chăm sóc của các cầu thủ Sunderland.

Man Utd kiểm soát tới 73% thời gian bóng lăn trong hiệp một nhưng sức ép của họ lên hàng thủ Sunderland không đủ lớn. Đội khách chơi phòng ngự tập trung và thỉnh thoảng tung ra những pha phản công với cặp đôi Defoe và Wickham ở tuyến trên. Nhiều tình huống Sunderland có thể tận dụng tốt ở đầu trận khi Defoe một chọi một với Jonny Evans.

HLV Van Gaal tiếp tục sử dụng lối chơi 3-5-2 trong đội hình xuất phát nhưng khi thấy Sunderland tập trung phòng ngự đã chuyển sang 4-4-2. Chiến lược gia người Hà Lan dường như vẫn nặng về sơ đồ chiến thuật thay vì tạo cảm hứng cho các học trò chơi bóng. Di Maria trong trận đấu này được bố trí đá hộ công và chỉ để lại sự thất vọng. Ngôi sao người Argentina không tạo được đột biến và liên lạc với hai cầu thủ phía trên khi thường xuyên có những pha chuyền bóng sai địa chỉ.
Rooney giúp Man Utd giành chiến thắng trong thời điểm khó khăn. Ảnh: Reuters.
Rooney giúp Man Utd giành chiến thắng trong thời điểm khó khăn. Ảnh: Reuters.
Nếu trong hiệp một Man Utd trung thành với lối đá biên thì những phút đầu hiệp hai họ tấn công một cách bột phát và rời rạc. Xét về chiến thuật thì rõ ràng Sunderland thể hiện tốt hơn khi tập trung phòng ngự dày đặc. Tuy nhiên khi Sunderland tin mình có thể lấy ít nhất một điểm từ Old Trafford thì họ phải trả giá bởi khoảnh khắc của một ngôi sao bên phía Man Utd. Falcao trong tình huống hiếm hoi nhận bóng trong vòng 16m50 đã có pha xoay người đẳng cấp để loại bỏ cặp trung vệ đối phương trước khi mang về quả phạt đền và khiến Sunderland chỉ còn 10 người.

Sự tỏa sáng của các ngôi sao chính là điều mà Sunderland không thể so được với Man Utd. Khi bị đối phương dẫn trước, Sunderland phản kháng yếu ớt bởi họ đã bỏ hê hàng công gần như cả trận đấu. Rooney hoàn tất đêm trình diễn của mình với pha đánh đầu cận thành để ấn định tỷ số 2-0. Đội trưởng Man Utd chơi không ấn tượng nhưng anh biết cách ghi bàn và đó mới là điều Man Utd cần vào lúc này.

Chiến thắng trước Sunderland giúp Man Utd tiếp tục giữ vững "pháo đài" Old Trafford ở mùa giải năm nay. Quỷ đỏ đã thắng 11 trong 14 trận ở Ngoại hạng Anh trên sân nhà bên cạnh hai trận thua và một hòa. Quan trọng hơn, ba điểm giúp Man Utd trở lại vị trí thứ ba và gây sức ép lên Arsenal trước trận đấu với Everton vào Chủ nhật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần