Màn về đích lượt đi V.League 2020: Sài Gòn FC thất thủ, Thanh Hóa lâm nguy, TP.HCM đại thắng

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Sài Gòn FC đã nhận thất bại đầu tiên của mùa bóng. Hải Phòng vẫn chưa thể thoát khỏi vùng xoáy dù đã có 3 viện binh chất lượng. SLNA khởi sắc muộn màng, còn Thanh Hóa đã thua như dự đoán bằng cách làm bóng đá chẳng giống ai.

Than Quảng Ninh-B.Bình Dương (2-2). Quách Tân đã cho thấy mình có thể cho mình có thể thay thế được Nghiêm Xuân Tú, giúp cho đội chủ nhà có 2 bàn thắng trong hiệp 1. Nhưng khi không còn duy trì được lực lượng và áp lực đã để cho đội khách B.Bình Dương gỡ hòa 2-2. Mục tiêu trụ hạng của đội bóng đất Mỏ đã được hoàn thành, còn B.Bình Dương cũng đã đặt 1 chân vào tốp 8.

SHB.Đà Nẵng- Hải Phòng (1-1). Tung cả Fagan, Xuân Tú, Hồng Quân vào sân nhưng không thể giúp cho Hải Phòng kiếm được điểm trên sân Hòa Xuân của chủ nhà SHB.Đà Nẵng. Sau khi có bàn thắng sớm từ phút 38, chủ nhà chủ trương đá rắn để bảo vệ tỷ số. Với 4 chiếc thẻ vàng, chủ nhà đã không cho đội khách nhiều cơ hội ghi bàn. Đã 6 trận liền không biết mùi chiến thắng, nên số phận của Hải Phòng đang trở nên long đong hơn bao giờ hết.

Màn về đích lượt đi V.League 2020: Sài Gòn FC thất thủ, Thanh Hóa lâm nguy, TP.HCM đại thắng - Ảnh 1

 Siêu dự bị Minh Tuấn của Viettel đã chấm dứt mạch bất bại của Sài Gòn. Ảnh Viettel fc

Thanh Hóa- Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (1-2). Việc có bàn thắng trước do pha đánh đầu của “lão tướng” Văn Thắng từ tình huống đá phạt góc từ phút 56. Tân HLV Mai Xuân Hợp đã không thể bảo vệ được tỷ số mong manh và để cho tân binh Hồng Lĩnh lật ngược dòng ghi 2 bàn thắng, trong đó có 1 bàn thắng từ pha penalty.

Việc còn phải gặp Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy khiến cho Thành Hóa sớm từ bỏ mục tiêu tốp 8. “Thầy trẻ, con hát trẻ” ông bầu Đệ lại tuyên bố rất hùng hổ nên giới chuyên môn cho rằng không phải Nam Định, Quảng Nam mà Thanh Hóa mới là ứng cử viên số 1 cho vị trí trở lại hạng nhất.

SLNA- HAGL (2-0). Với việc không có ngoại binh Peter Samuel do thẻ phạt, tiền vệ trẻ Đặng Văn Lắm sớm rời sân vì chấn thương, Văn Đức lại đá hỏng quả phạt 11m ở phút thứ 7 nhưng SLNA vẫn có 1 chiến thắng xứng đáng.

Việc dùng cả cặp Xuân Trường, Tuấn Anh để chấp nhận chơi đôi công với chủ nhà được coi là 1 sai lầm về mặt chiến thuật của đội khách HAGL. Cặp tiền vệ trung tâm Văn Lắm, Sỹ Sâm đã khóa chặt khu vực trung tâm, bóng được dồn ra cánh cho Xuân Mạnh, Văn Đức tổ chức tấn công.

Với thời tiết tương đối khó chịu, áp lực tấn công của chủ nhà tăng dần về phía cuối trận và HAGL đã thúc thủ. Đúng là “thay áo, đổi vận” SLNA đã có chiến thắng sau 6 vòng đấu chỉ hòa và thua. Pha đánh đầu ghi bàn của đội trưởng Văn Khánh từ tình huống phạt góc là bước ngoặt của trận đấu này. Đang đứng vị trí thứ 9, trận tới gặp chủ nhà Hải Phòng, SLNA không có nhiều cơ hội lọt vào tốp 8 khi không tự quyết định được số phận của mình.

Viettel- Sài Gòn (1-0). Tưởng như Sài Gòn sẽ tiếp tục bất bại nhưng HLV Trương Việt Hoàng đã tung Minh Tuấn thay Khắc Ngọc ở phút 88. Siêu dự bị này đã làm được điều kỳ diệu ở những giây cuối cùng của trận đấu khi làm tung lưới đội khách, thu hẹp khoảng cách 4 điểm và khiến cho V.League đáng xem hơn.

Quảng Nam- Hà Nội (2-2). Vắng mặt Quang Hải và khi mà Sài Gòn FC không thể có điểm trên sân Hàng Đẫy thì đây là kết quả chấp nhận được cho cả khách lẫn chủ. 4 bàn thắng đều diễn ra trong hiệp 1 nên khán giả sân Tam Kỳ chả mấy hào hứng khi theo dõi hiệp 2.

 Thanh Hóa (áo vàng) đã lâm nguy sau trận thua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 1-2. Ảnh VPF

TP.HCM- Nam Định (5-1). HLV Chung đã quyết tâm đè bẹp sự kháng cự của Nam Định ngay từ đầu bằng sơ đồ tấn công 3-4-3. Điều khá lạ là TP.HCM vẫn tin dùng thủ môn Tiến Dũng sau rất nhiều sai lầm, còn Lâm Ti Pông và Đình Khương cũng đã có mặt trên băng ghế dự bị sau khi rời S.Khánh Hòa.

Việc để thua quá sớm (phút 13) đã khiến cho đội khách Nam Định vỡ trận. Hàng phòng ngự đông người nhưng không được tổ chức chặt chẽ đã bị lối đá tốc độ của Công Phượng phá vỡ dễ dàng. Những pha solo của cầu thủ này đã khiến khung thành Nam Định chao đảo, nếu chắt chiu hơn thì Công Phượng không chỉ có 2 bàn thắng.

“Đến hẹn lại lên” đội bóng thành Nam sẽ phải khăn gói cho cuộc đua trụ hạng. Không nhiều người cho rằng thầy trò HLV Văn Sỹ gặp khó khi dự chung kết ngược so với Thanh Hóa, Quảng Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần