Man "xanh" xuất sắc soán ngôi số 1

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quyết tâm giành chiến thắng để qua mặt Chelsea tạm thời vượt lên dẫn đầu, Man City tấn công hứng khởi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và chỉ cần đúng 8 phút, đoàn quân HLV Pellegrini đã tìm được bàn khai thông bế tắc.

David Silva chọc khe tinh tế cho Kolarov bên cánh trái. Hậu vệ người Serbia căng ngang dọn cỗ cho Dzeko băng lên sút nối cận thành tung lưới Tim Krul ở cự ly gần.

Dẫn trước sừ sớm, Man City tiếp tục duy trì được sự lấn lướt nhờ hàng tiền vệ cực kỳ cơ động. Nửa đầu hiệp 1, Newcastle hầu như không có cơ hội tiếp cận cầu môn Joe Hart.

Phút 34, sau tình huống phạt góc, bóng bật ra và Tiote tung cú đại bác sấm sét đưa bóng ghim thẳng vào lưới Man "xanh". Khán đài sân St James Park đã rộn rã ăn mừng, nhưng trọng tài bất ngờ chạy ra hội ý với giám biên.
Man "xanh" xuất sắc soán ngôi số 1 - Ảnh 1
Sau đó, vị vua áo đen quyết định không công nhận bàn thắng của tiền vệ người Bờ Biển Ngà vì cho rằng một cầu thủ khác của Newcastle đã ở vào thế việt vị. Điều đáng nói, thành viên này không chạm vào bóng và cũng chủ động né cú sút của Tiote.

Quãng thời gian cuối hiệp một, đội chủ nhà dần bắt nhịp và chơi sòng phẳng với Man "xanh". Mặc dù vậy, các tình huống dàn xếp bên phía Newcastle vẫn thiếu độ sắc sảo.

Qua giờ giải lao, HLV Alan Pardew chỉ đạo học trò dồn lên hòng tìm bàn gỡ hòa. Sau cú sút của Anita, Remy có cơ hội băng xuống rất thoáng nhưng anh lại xử lý lóng ngóng để hậu vệ áo xanh phá ra.

Với những mũi nhọn nguy hiểm ở tuyến trên, Man City vẫn tạo được sóng gió. Sau quả đá phạt, Negredo băng vào đánh đầu căng. May cho "chích chòe" là Tim Krul đã xuất sắc đẩy ra.

Ngay lập tức, Newcastle đưa ra lời đáp trả đanh thép. Cabaye tung ra cú rocket sở trường từ khoảng cách gần 30m khiến Joe Hart phải bay người cứu thua.

Khi mà khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn, Newcastle tiếp tục thử vận may với những quả nã pháo tầm xa. Lần này, Cabaye dứt điểm qua xà.

Liên tiếp trong ít phút, Man City gặp tổn thất về nhân sự khi Yaya Toure rồi đến Nasri phải rời sân vì chấn thương.

Được thể, Newcastle càng dồn lên tạo ra sức ép lúc cuối trận. Remy suýt chút nữa làm nên chuyện với pha kết thúc chéo góc chân trái. Tiếc rằng, anh vẫn không khuất phục được Joe Hart.

Man City cũng chẳng vừa, đá đôi công tạo nên cục diện vô cùng sôi nổi. Phút 87, fan "chích chòe" thót tim khi Fernandinho bật cáo đánh đầu dội xà ngang bật ra.

Thời gian bù giờ, Newcastle mải mê tấn công và họ lập tức dính đòn hồi mã thương. Milner tỉa khe thông minh cho Negredo băng xuống hạ gục Krul trong pha đối mặt.

Chiến thắng thuyết phục và vô cùng xứng đáng của thầy trò Pellegrini giúp họ tạm thời vượt qua Chelsea để leo lên dẫn đầu Premier League.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần