Manchester City quan tâm đến Daniele De Rossi

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Cùng chung khuynh hướng chuyển nhượng thận trọng, Manchester City không hề mua thêm một gương mặt mới nào trong kì chuyển nhượng mùa đông này bất chấp việc trong vài năm gần đây, họ luôn là câu lạc bộ chịu chi nhất trên thị trường chuyển nhượng.

  Vấn đề ở đây không phải nằm ở mặt tiền bạc, bởi chủ tịch Sheikh Mansour với túi tiền gần như không đáy sẽ luôn đáp ứng bất cứ yêu cầu mua sắm nào nếu HLV Mancini cảm thấy cần thiết.
 
Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc Manchester City không mua thêm cầu thủ là do đội bóng vùng Eastlands đang sở hữu một đội hình quá mạnh, lại có chiều sâu về lực lượng. Hơn nữa luật cân bằng tài chính của UEFA sắp ban hành, thế nên Man City cũng muốn đối phó với dự luật này bằng tuyên bố của HLV Roberto Mancini:" Chúng tôi sẽ bán trước khi mua". Điều này cũng bắt nguồn từ việc dư thừa về lực lượng dẫn tới việc gây lãng phí về tiền lương. Trong khi Man City bắt đầu xây dựng nền tảng bền vững thay vì cách làm bóng đá kiểu ăn sổi như trước kia.
 
Còn một điều nữa khiến HLV Roberto Mancini chưa muốn bổ sung thêm trong mùa đông này là việc Manchester City đang thi đấu tương đối ổn định với ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League. Nếu đưa thêm một ngôi sao nữa về, HLV Mancini sẽ phải đau đầu tìm cách bố trí lực lượng trong khi cỗ máy đang vận hành trơn tru. Thế nên Man City chỉ đưa về duy nhất một cầu thủ là David Pizarro từ AS Roma theo dạng cho mượn. Nhưng không mua sắm trong mùa đông không đồng nghĩa với việc Man City sẽ "án binh bất động" trên thị trường chuyển nhượng mùa hè. HLV Mancini đang dự tính sẽ tạo nên một thương vụ bom tấn trong hè này với kế hoạch chiêu mộ đội phó của AS Roma: Daniele De Rossi.

Bản hợp đồng hiện tại của De Rossi với AS Roma sẽ hết hạn vào cuối mùa, trong khi việc gia hạn vẫn chưa có dấu hiệu tích cực. Lúc này, Manchester City hoàn toàn có thể tiếp xúc trực tiếp với De Rossi để đưa ra những lời đề nghị về lương bổng cũng như chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Man City tỏ ra rất quyết tâm trong thương vụ này, còn De Rossi? Liệu đội phó của AS Roma có trở thành "bom tấn" trong hè này?

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần