Mang 10kg ma túy xuống xe khách trước cổng công an phường thì bị bắt

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/8, TAND TP Hà Nội đưa Sầm Văn Quang (SN 1989, trú tại huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) Nguyễn Khắc Cảnh (SN 1982, ở Nam Sách, Hải Dương) ra xét xử sơ thẩm về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 8/2017, qua mối quan hệ xã hội, Sầm Văn Quang quen biết đối tượng tên Châu (ở huyện Diễn Châu, Nghệ An) nhưng không rõ lai lịch. Sau đó, Châu rủ Quang đến Bắc Giang làm việc cho đối tượng này. Châu gửi Quang đến nhà bạn gái ở huyện Lạng Giang, Bắc Giang ăn ở.
2 bị cáo Cảnh và Quang tại phiên xét xử.
Sáng 26/10/2017, Quang bất ngờ được bạn gái Châu gọi dậy, chở ra đường Trại Nội để chờ đón ô tô. Khoảng 10 phút sau, Nguyễn Khắc Cảnh điều khiển xe ô tô đến nơi đón Quang cùng bạn gái Châu và đưa cho lái xe ô tô một bọc tiền. Ngay sau đó, Cảnh lái xe chở Quang về Nghệ An để mua ma túy.
Tại huyện Quế Phong, Cảnh liên hệ với một đối tượng không quen biết để mua ma túy nhưng không liên lạc được. Tìm thuê một phòng ở khách sạn nghỉ ngơi, chiều cùng ngày, Cảnh tiếp tục chở Quang đi tìm đối tượng lạ mặt để mua bán ma túy nhưng vẫn không gặp. Cảnh bảo Quang ở lại chờ thông tin và nhận hàng rồi về sau.
Sáng 27/10/2017, theo chỉ dẫn của đồng bọn, Quang đến một hiệu sửa xe máy nhận chiếc xe máy nhãn hiệu Wave, rồi phóng tới nhà một người ở huyện Quế Phong nhận “hàng”. Nhận hộp car-ton màu vàng và 1 túi xách màu đen, bên trong đựng hàng chục túi nilon chứa ma túy “đá”. Báo lại cho đồng bọn, Quang được Cảnh hướng dẫn đón ô tô khách về bến xe Nước Ngầm, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Trên đường Quang mang ma túy về Hà Nội do ngủ quên nên khi tỉnh dậy, chiếc xe ô tô khách đã đi đến đường Trường Chinh. Đối tượng Quang cuống cuồng xuống xe (ngay gần Công an phường Khương Trung) để sau đó đón taxi quay lại bến xe Nước Ngầm. Thời điểm đó vào rạng sáng 28/10/2017, lúc này tổ công tác Công an phường Khương Trung (quận Thanh Xuân, Hà Nội) nhìn thấy Sầm Văn Quang vừa xuống từ xe khách, trên tay là túi xách tối màu và thùng car-ton có biểu hiện nghi vấn nên đã lập tức yêu cầu cho kiểm tra.
Trong quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong túi xách, thùng car-ton của Quang có nhiều túi nhỏ trong chứa tinh thể trắng, viên nén đỏ… Biết không thể chối cãi, Quang khai những thứ trên là ma túy đá và ma túy tổng hợp mà anh ta và Nguyễn Khắc Cảnh mua ở Nghệ An, mang về Bắc Giang tiêu thụ.
Từ lời khai của Quang, cơ quan công an lập tức triển khai lực lượng rà soát bến xe Nước Ngầm, nhanh chóng bắt giữ được Cảnh khi đang nóng lòng chờ đồng bọn… Kết quả giám định cho thấy, tổng số ma túy thu giữ của Quang là gần 10 kilogram ma túy “đá” và ma túy “tổng hợp”.
Tại phiên tòa xét xử, 2 bị cáo Quang và Cảnh cùng xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội được làm lại cuộc đời. Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX  TAND TP Hà Nội cho rằng các bị cáo mua bán ma túy số lượng đặc biệt lớn, gây nguy hiểm cho xã hội, là nguyên nhân gây ra các loại tội phạm khác nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.
Từ đó, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Sầm Văn Quang và Nguyễn Khắc Cảnh cùng mức án tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần