Mang quà Tết đến với đồng bào vùng thiên tai tỉnh Thanh Hoá

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân dịp Tết Canh Tý 2020, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai do Phó Trưởng Ban Thường trực, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường dẫn đầu đã có chuyến công tác thăm, tặng quà cho người dân bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn (Thanh Hoá).

Theo báo cáo của đại diện huyện Quan Sơn, do hoàn lưu bão số 3, trong các ngày 2 – 3/8/2019, trên địa bàn huyện đã xảy ra giông lốc kèm theo mưa lớn, gây ra lũ quét và sạt lở đất, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Đặc biệt tại bản Sa Ná, mưa lũ, sạt lở đất đã làm 7 người chết, 5 người bị thương và 6 người còn mất tích; cuốn trôi 30 ngôi nhà, làm sập hoàn toàn 14 ngôi nhà.
Trước những thiệt hại do mưa lũ gây ra, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Quan Sơn đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của T.Ư, tỉnh Thanh Hóa. Đặc biệt là sự chia sẻ, động viên kịp thời về vật chất và tinh thần của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Sự quan tâm, sẻ chia đó đã khích lệ, tiếp sức mạnh cho Nhân dân các dân tộc huyện Quan Sơn, nhất là tại bản Sa Ná vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
 Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường tặng quà các hộ dân bản Sa Ná 
Tại buổi chúc Tết đồng bào, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai Nguyễn Xuân Cường cho rằng, năm 2019, tại Việt Nam, số cơn bão không nhiều, nhưng lại khắc nhiệt và gây nhiều thiệt hại to lớn về người và tài sản. Điển hình trong số đó là cơn bão số 3 hồi đầu tháng 8/2019 gây nhiều thiệt hại cho đồng bào huyện Quan Sơn, đặc biệt là bản Sa Ná.
Đồng chí Nguyễn Xuân Cường biểu dương tỉnh Thanh Hóa, huyện Quan Sơn, xã Na Mèo đã vào cuộc kịp thời khắc phục thiệt hại mưa lũ, tổ chức tìm kiếm các nạn nhân mất tích, chăm lo đời sống bà con. Sau lũ, các ngành, các cấp đã nhanh chóng tiến hành tìm địa điểm, tổ chức xây dựng 51 ngôi nhà tái định cư cho đồng bào có nơi ăn chốn ở trước dịp Tết Canh Tý 2020.
 Đại biểu tham gia trồng cây xanh tại bản Sa Ná 
Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai lưu ý, tình hình thời tiết đang ngày càng cực đoan khó lường, trong khi vùng núi huyện Quan Sơn nói chung, bản Sa Ná nói riêng lại có địa chất yếu, dễ xảy ra sạt lở. Chính vì vậy, chính quyền các cấp, các ngành liên quan phải lưu ý công tác phòng, chống thiên tai.
“Thời gian tới, tỉnh Thanh Hóa, huyện Quan Sơn, xã Na Mèo cần tiếp tục hỗ trợ Nhân dân địa phương phát triển kinh tế - xã hội. Bà con nên chú trọng phát triển kinh tế rừng, xây dựng các mô hình sản xuất để hướng tới sự phát triển bền vững” – ông Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh.
Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, thay mặt Bộ NN&PTNT và Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống Thiên tai, đồng chí Nguyễn Xuân Cường đã trao tặng các phần quà cho tất cả các hộ dân trong bản. Đồng thời, chúc toàn thể đồng bào mạnh khỏe, sớm vượt qua khó khăn thử thách, tự tin phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống ấm no nơi tái định cư mới…