Mang Tết sớm cho người nghèo huyện Ba Vì

Hà Minh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam năm 2017”, sáng 6/1, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội phối hợp với Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ TP tổ chức đi tặng nhà chữ thập đỏ, tặng bò sinh sản, tặng quà Xuân Đinh Dậu cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện Ba Vì.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ TP dự và trao quà Tết cho các hộ gia đình.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng trao nhà Chữ thập đỏ cho gia đình chị Dương Thị Lan (xã Ba Vì, huyện Ba Vì) tặng quà cho các gia đình khó khăn tại huyện Ba Vì.
Tại thôn Hợp Nhất, xã Ba Vì, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã cắt băng khánh thành, trao Nhà chữ thập đỏ cho gia đình chị Dương Thị Lan, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn của thôn. Công trình được xây dựng với kinh phí 50 triệu đồng từ nguồn Quỹ Công trình nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ TP, cùng 15 triệu đồng do gia đình đóng góp và khoảng 40 ngày công của họ hàng, làng xóm. Đại diện gia đình chị Dương Thị Lan xúc động và cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo TP cùng các nhà hảo tâm đã giúp gia đình có được căn nhà mới, khang trang để đón năm mới. Đây là động lực để gia đình ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.
Tiếp đó, tại trụ sở UBND xã Ba Vì, huyện Ba Vì, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã trao quà Tết cho 200 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn của 3 xã Khánh Thượng, Minh Quang và Ba Vì; trao 1 cặp bò sinh sản cho gia đình ông Dương Chí Mạnh và gia đình ông Triệu Phú Minh, cùng ở xã Ba Vì.
 
Tại đây, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh: Trong những năm qua, việc chăm lo đến các đối tượng chính sách, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn luôn được TP quan tâm, thể hiện qua việc Thành ủy ban hành Chương trình 02 về phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn, Nghị quyết 06 về phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số... với những cơ chế, chính sách thiết thực, cụ thể.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng hoan nghênh, đánh giá cao sự nỗ lực của Hội Chữ thập đỏ TP và Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ TP trong việc vận động các DN, các nhà hảo tâm cùng chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; mong muốn tinh thần thiện nguyện đó sẽ tiếp tục được phát huy và lan tỏa trong thời gian tới. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cũng yêu cầu huyện Ba Vì tiếp tục có những giải pháp căn cơ để giúp người dân thoát nghèo, vươn lên phát triển kinh tế.
 
Sáng cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã đến thăm, tặng quà Trung tâm chăm sóc, nuôi dưỡng và điều trị nạn nhân nhiễm chất độc gia Hà Nội, với tổng số 50 suất quà trị giá 25 triệu đồng, 1 máy giặt trị giá 25 triệu đồng…
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, tình cảm chăm sóc bệnh nhân của đội ngũ cán bộ, nhân viên Trung tâm; tin tưởng và mong muốn đội ngũ cán bộ, nhân viên Trung tâm thay mặt cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô để chăm sóc tốt hơn những người có công với nước, nạn nhân chất độc da cam vơi bớt nỗi đau trong cuộc sống.