Mang Tết sớm đến với bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện K

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, nhưng với hơn 100 bệnh nhi đang được điều trị tích cực tại khoa Nhi - Bệnh viện K Tân Triều thì mơ ước chỉ đơn giản là được chạy nhảy, tung tăng thoát khỏi "4 bức tường" phòng bệnh.

Em Nguyễn Văn Bình có nụ cười rất dễ thương cùng đôi mắt trong trẻo ngây thơ
Ăn Tết trong viện
Em Nguyễn Văn Bình (6 tuổi, quê Hải Dương) mới được chuyển đến sau ca mổ tại bệnh viện Việt Đức. Bình có thân hình bụ bẫm, nụ cười rất dễ thương cùng đôi mắt trong trẻo ngây thơ. Ẩn sâu trong hình hài đó em đang phải đối mặt với căn bệnh ung thư xương đầu gối từ tháng 7/2018.
Theo bố bệnh nhi, từ đó đến nay Bình đã trải qua không biết bao nhiêu tuyến viện, bao nhiêu cuộc xét nghiệm, phẫu thuật. Bố của em đã phải nghỉ việc để đồng hành cùng con chống chọi với bệnh tật. Trong khi đó mẹ em vẫn phải duy trì công việc ở quê, cuối tuần mới lên Bệnh viện K ở gần con.
"Con cái bệnh thì phải chấp nhận thôi, chứ ai muốn rơi vào hoàn cảnh này đâu. Cũng rất may cháu đang phản ứng tích cực với các đợt trị xạ và phác đồ điều trị. Theo các bác sĩ năm nay cháu có thể được về nhà ăn Tết cùng gia đình, chắc ngày 25 - 26 gia đình sẽ đưa Bình về. Từ ngày cháu bệnh, không khí trong gia đình rất nặng nề, lạnh lẽo", phụ huynh Bình chia sẻ.

Em Nguyễn Văn Nam ước mơ được chạy nhảy, vui đùa cùng các bạn đồng trang lứa.
Không được may mắn như Bình, em Nguyễn Văn Nam (6 tuổi, quê Cát Bà, Hải Phòng) mới nhập viện được 1 tháng nhưng kết quả điều trị ban đầu không được khả quan. Sang tuần Nam mới được xạ trị, và nhiều khả năng sẽ phải ăn Tết trong viện. Căn bệnh K quái ác khiến 1 cậu bé luôn tinh nghịch, hiếu động như Nam lúc nào cũng tự ti, e thẹn như con gái từ khi nhập viện. Chia sẻ về 1 điều ước trong năm tới, Nam chỉ mong muốn được ra ngoài chạy nhảy, vui đùa cùng các bạn đồng trang lứa.
Em Nguyễn Thị Khánh Huyền đang phải nằm theo dõi đặc biệt trong phòng riêng 
Cũng phải ăn Tết trong viện như Nam, em Nguyễn Thị Khánh Huyền (học sinh lớp 7, quê Phú Thọ) gặp phải hoàn cảnh éo le hơn nhiều. Mới đầu năm 2018 em còn đang cắp sách tới trường. Cách đây nửa năm bệnh ung thư não ập đến quá nhanh. Theo chia sẻ của mẹ bệnh nhi Huyền, cách đây vài ngày em có trải qua 1 cuộc phẫu thuật não nhưng không thành công. Hậu quả khiến em sốt li bì mấy hôm nay và phải nằm ở phòng riêng, theo dõi đặc biệt.
Theo các bác sĩ, tại khoa Nhi của Bệnh viện K có khoảng 100 bệnh nhi ở tình trạng bệnh nặng, sẽ không thể cùng gia đình đón Tết tại quê nhà. Các em phải ở lại bệnh viện để việc điều trị được đảm bảo. Đa phần các trường hợp nằm viện hoàn cảnh gia đình đều rất khó khăn. Khi được chuyển đến bệnh viện tình trạng bệnh của nhiều em đã rất nặng. Thậm chí nhiều gia đình đã khánh kiệt, trong khi cuộc chiến với bệnh tật của con chưa có hồi kết.
Tổng Thư ký Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội trao quà cho các em nhỏ
"Tết cho Bệnh nhi" năm thứ 3 liên tiếp
Với những bệnh nhi ung thư cùng gia đình các em, mỗi ngày trôi qua đều là một cuộc chiến. Để tiếp sức mạnh chiến đấu với bệnh tật, mang tất niên sớm phần nào giúp các em vơi đi nỗi đau, nỗi nhớ quê hương, gia đình trong những ngày cuối năm phải điều trị xa nhà, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA) đã tổ chức chương trình "Tết cho Bệnh nhi", trao quà cho các bệnh nhân điều trị tại khoa Nhi - Bệnh viện K Tân Triều vào chiều 26/1.
Đây là năm thứ 3 chương trình được tổ chức với sự tham gia nhiệt tình của các doanh nghiệp thành viên. Quy mô "Tết cho Bệnh nhi" vì thế ngày càng được mở rộng. Theo anh Nguyễn Đăng - Tổng Thư ký Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội: Những doanh nhân HANOIBA không chỉ làm tốt công việc kinh doanh, đóng góp cho sự phát triển kinh tế của đất nước mà còn thể hiện trách nhiệm với xã hội qua các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa.
75 suất quà của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã được trao tận tay các bệnh nhi
Đến từng giường bệnh trao quà cho các bệnh nhi, Tổng Thư ký Nguyễn Đăng cùng đại diện các doanh nghiệp trong Hội mong muốn các em nghị lực, luôn vui vẻ và có được kết quả điều trị tích cực, sớm hòa nhập với xã hội.
"Hành trình các con đi còn dài và gian nan, mong các con cùng với gia đình cố gắng vượt qua những khó khăn mà căn bệnh ung thư để lại", anh Nguyễn Đăng chia sẻ.
Với sự đồng hành của Công ty Citicom, Artes... Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã trao tổng cộng 75 suất quà, gồm 800 nghìn tiền mặt cùng hiện vật (sữa, bánh, gấu bông...) để động viên, khích lệ tinh thần các bệnh nhi đang điều trị tại đây.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần