Mang Tết sum vầy đến cho mọi công nhân lao động

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (31/1), chương trình “Tết Sum vầy 2016” do Liên đoàn lao động TP Hà Nội (LĐLĐ TP) tổ chức tại Khu nhà ở công nhân xã Kim Chung (huyện Đông Anh) đã thu hút sự tham gia của hơn 700 công nhân lao động (CNLĐ) đang làm việc tại các doanh nghiệp (DN) thuộc Khu công nghiệp (KCN) Bắc Thăng Long và một số KCN&CX trên địa bàn.

Kinhtedothi - Sáng nay (31/1), chương trình “Tết Sum vầy 2016” do Liên đoàn lao động TP Hà Nội (LĐLĐ TP) tổ chức tại Khu nhà ở công nhân xã Kim Chung (huyện Đông Anh) đã thu hút sự tham gia của hơn 700 công nhân lao động (CNLĐ) đang làm việc tại các doanh nghiệp (DN) thuộc Khu công nghiệp (KCN) Bắc Thăng Long và một số KCN&CX trên địa bàn.

 
Lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy và LĐLĐ TP tặng quà và vé xe cho CNLĐ
Lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy và LĐLĐ TP Hà Nội  tặng quà và vé xe cho các công nhân lao động.
Đây là năm thứ hai, “Tết sum vầy” được Ban Thường vụ LĐLĐ TP Hà Nội chủ trì tổ chức, cùng hàng loạt hoạt động ý nghĩa thiết thực khác nhằm mang tới cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) một cái Tết đầm ấm cùng gia đình.

Tại đây, Ban tổ chức đã bố trí cuộc giao lưu trực tiếp với đại diện công đoàn, người sử dụng lao động và CNLĐ. Bên cạnh đó, lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ TP Hà Nội trao Bảng vàng ghi nhận 5 DN làm tốt công tác chăm lo đời sống cho CNLĐ trong năm 2015, gồm: Công ty CP chế tạo điện cơ Hà Nội, Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Nội, Công ty TNHH thương mại Việt Tuấn, Công ty TNHH điện Starley Việt Nam, Công ty TNHH Nippon Paint Việt Nam; khen thưởng 16 đơn vị tổ chức tốt hoạt động xã hội năm 2015.

Đặc biệt, tại chương trình, 55 đoàn viên công đoàn thuộc TP được trao thông báo hỗ trợ nhà ở “Mái ấm công đoàn” năm 2016 (trong đó, mỗi mái ấm xây mới được 30 triệu đồng, mái ấm sửa chữa được 20 triệu đồng), với tổng mức hỗ trợ 1 tỷ 580 triệu đồng. 50 công nhân đại diện cho hơn 700 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn đã trực tiếp được lãnh đạo LĐLĐ TP tặng quà và vé xe về quê đón Tết.
Ngay tại “Tết Sum vầy” 2016, nhiều chương trình trả lời câu hỏi, vui chơi có thưởng, thi gói bánh chưng… đã sôi nổi diễn ra, thu hút sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo CNLĐ.

Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến cho biết: Dịp Tết Bính Thân 2016, Ban Thường vụ LĐLĐ TP Hà Nội đã chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức chăm lo tốt nhất cho đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ đón Tết đầm ấm, đảm bảo mọi nhà mọi công nhân đều có Tết. Các công đoàn chủ động xây dựng kế hoạch chăm lo Tết, nhất là công đoàn cơ sở đã phối hợp với người sử dụng lao động xây dựng kế hoạch chăm lo cho NLĐ.
Thi gói bánh chưng giữa các đội từ các DN
Thi gói bánh chưng giữa các đội từ các DN
Đáng chú ý, LĐLĐ TP Hà Nội và công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và công đoàn cơ sở đã đa dạng hình thức công tác xã hội hướng về NLĐ. Thống kê bước đầu đến thời điểm này, các cấp công đoàn từ TP đến cơ sở đã hỗ trợ trên 11,2 tỷ đồng cho hoạt động chăm lo Tết; trợ cấp 27.511 CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, thăm, tặng quà các gia đình chính sách, tổ chức trên 600 chuyên xe đưa trên 600 chuyến xe đưa trên 28.000 CNLĐ các khu CN&CX, cụm công nghiệp và DN trên địa bàn TP về quê đón Tết, sum vầy cùng gia đình.

Riêng LĐLĐ TP Hà Nội chi 2,536 tỷ đồng cho các hoạt động: Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 55 nhà ở “Mái ấm công đoàn”, trao quà cho 700 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, thăm và động viên trao quà CNLĐ các đơn vị phục vụ Tết Bính Thân, trao 227 suất quà cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt, tổ chức xe ô tô miễn phí đưa CNLĐ các khu CN&CX và công đoàn ngành dệt may về quê đón Tết.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải nhấn mạnh: Đến thời điểm này, 53 LĐLĐ địa phương trên cả nước đã và đang tổ chức Tết sum vầy cho NLĐ. Tổng LĐLĐ tổ chức chương trình này hàng năm nhằm không chỉ chăm lo Tết cho NLĐ, mà muốn gửi thông điệp: Thứ nhất, NLĐ sẽ cảm thấy thực sự hạnh phúc vì có việc làm ổn định và phù hợp với họ. Trong bối cảnh năm qua có hơn 500.000 NLĐ đã phải rời bỏ công việc, thì việc làm ổn định và có thêm việc để tăng thu nhập càng là mong muốn lớn của NLĐ.

Thông điệp thứ hai là DN sẽ thực hiện tốt hơn chính sách chăm lo cho NLĐ, khi mà có thực tế là ngay trong đêm qua (30/1), hơn 600 công nhân ở Hải Phòng đã phải thức trắng đêm để đòi tiền lương 2 tháng qua.

“Kế hoạch lương, thưởng Tết đều phải được thực hiện đầy đủ và công bố công khai. Về phía DN, có trách nhiệm thực hiện đầy đủ chính sách cho CNLĐ, không ngừng đổi mới công nghệ, anh em CNLĐ cũng phải cố gắng nâng cao tay nghề, mới mong có việc làm ổn định và tăng thu nhập. Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ luôn mong muốn mỗi NLĐ luôn cảm thấy hạnh phúc vì thấy mình được chủ DN tôn trọng, được sống trong môi trường làm việc tốt để cống hiến cho địa phương nơi DN ở đó, con em họ được nuôi dưỡng giáo dục trong môi trường tốt. “Mong con mình đừng khổ như mình” là câu nói của một công nhân ở Bắc Ninh mà tôi mới được nghe - các cấp công đoàn cần ghi nhớ câu nói này, và đây chính là mục tiêu lớn nhất”, đồng chí Trần Thanh Hải khẳng định.