Mang tiếng nói chính đáng của cử tri đến các cấp, ngành xem xét giải quyết

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/5, tại phường Phú Diễn, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử cho những người ứng cử đại biểu HĐND quận nhiệm kỳ 2021-2026.

 Ông  Lưu Ngọc Hà - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm nêu chương trình hành động.
Tại buổi tiếp xúc với cử tri phường Phú Diễn, các đại biểu đã nghe giới thiệu tiểu sử tóm tắt của 7 ứng cử viên tại đơn vị bầu cử số 7. Được biết, tham gia ứng cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021 -2026 tại đơn vị bầu cử số 7 quận Bắc Từ Liêm gồm có các ông, bà: Ông  Lưu Ngọc Hà - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; Nguyễn Văn Hải - Trưởng phòng Nội vụ quận; bà Vương Thị Huê - Chuyên viên Văn phòng HĐND - UBND quận; bà Đình Thúy Ngân - Phụ trách công Đài truyền thanh phường Phú Diễn; bà Đinh Thị Thanh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Y tế quận; bà Nguyễn Thị Thảo - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, phụ trách Đảng ủy phường Phú Diễn; ông Trương Nho Tú - Chuyên viên phòng Y tế quận.
 Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Trình bày chương trình hành động của mình, các ứng cử viên đều khẳng định, việc được lựa chọn tham gia ứng cử đại biểu HĐND quận Bắc Từ Liêm nhiệm kỳ 2021 -2026 là niềm vinh dự, tự hào cho cá nhân, gia đình và cho tổ chức nơi công tác. Các ứng cử viên cũng bày tỏ mong muốn và quyết tâm nếu được bầu là đại biểu HĐND quận sẽ thực hiện chức trách, nhiệm vụ, trách nhiệm của người đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân. Từ đó, đại biểu không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao năng lực, phẩm chất, uy tín đáp ứng tiêu chuẩn của người đại biểu Nhân dân, luôn gần gũi lắng nghe ý kiến kiến nghị của Nhân dân kịp thời đề nghị các cơ quan liên quan xem xét, giải quyết. Trên cương vị công tác, đại biểu sẽ có những việc làm cụ thể, thiết thực đóng góp cho sự phát triển của quận Bắc Từ Liêm.
  Cử tri nêu ý kiến.
Tại hội nghị, cử tri phường Phú Diễn đã thống nhất cao với chương trình hành động của các ứng cử viên. Đồng thời bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình và mong muốn các ứng cử viên khi trở thành đại biểu HĐND quận cần làm tốt những công việc đã đề ra. Đại biểu thường xuyên gắn bó, gần gũi, lắng nghe ý kiến cử tri, mang những tiếng nói chính đáng của cử tri đến các cấp, ngành xem xét giải quyết. Đặc biệt là các vấn đề về phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của Nhân dân, quan tâm xây dựng, cải tạo cơ sở hạ tầng giao thông, xây dựng các thiết chế công, thiết chế văn hóa trên địa bàn…
Thay mặt cho các ứng cử viên đại biểu HĐND quận Bắc Từ Liêm tại đơn vị bầu cử số 7, ông  Lưu Ngọc Hà - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận đã tiếp thu, ghi nhận những ý kiến, kỳ vọng của cử tri, đồng thời, trao đổi, giải đáp một số kiến nghị của cử tri nêu. ông  Lưu Ngọc Hà cũng bày tỏ: “Nếu được cử tri tín nhiệm, các ứng cử viên sẽ thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử, triển khai tốt mối liên hệ với cử tri nơi cư trú và địa bàn ứng cử. các ứng cử viên sẽ tích cực tham gia đóng góp ý kiến, chuyển tải kịp thời những thông tin của cử tri đến HĐND quận khóa III và các cơ quan liên quan. Đặc biệt, các ứng cử viên sẽ luôn nỗ lực phấn đấu, nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đại biểu, thực hiện phương châm gần dân, sát dân và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của Nhân dân để lắng nghe, tiếp thu, tổng hợp, truyền đạt  đầy đủ những tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, của cử tri gửi tới HĐND quận.