“Trung thu hồng” cho trẻ em nằm viện

Nguyễn Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 8/9, Bệnh viện Nhi Trung ương phối hợp với những tấm lòng hảo tâm tổ chức chương trình Trung thu cho những em nhỏ đang điều trị tại bệnh viện.

Rất đông phụ huynh và em nhỏ tham dự chương trình.
Tham gia chương trình “Trung thu hồng” 2019, những em nhỏ đang nằm điều trị nội trú tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã vơi đi phần nào nỗi đau về bệnh tật. Khác với không khí hàng ngày, hôm nay rất đông phụ huynh và bệnh nhi có mặt từ sớm tại khu vực căng tin của bệnh viện để tham dự chương trình.
Dù đang mang trên mình nỗi đau của bệnh tật nhưng khi được nhận quà, tham gia trò chơi, các em đều nở nụ cười hạnh phúc. Theo nhiều phụ huynh, những món quà được trao đúng dịp này đã phần nào giúp bệnh nhi đón một Trung thu ấm áp, ý nghĩa và đó sẽ là những ký ức đầy yêu thương.
Có con điều trị gần 1 năm tại đây, chị Lan Hương cho biết, con trai thường tâm sự với mẹ về mong muốn duy nhất của con là được rời khỏi giường bệnh, về nhà với ông bà, bố mẹ. Chị Hương bày tỏ mong muốn con sớm khỏi bệnh để được vui chơi, học tập như những đứa trẻ khác.
“Chương trình đã làm thổn thức trái tim những người tham dự. Chính những món quà mang nhiều ý nghĩa, động viên các bệnh nhi tiếp tục chiến đấu với bệnh tật”, chị Hương bày tỏ.
Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương Phạm Duy Hiền mong muốn các bệnh nhi sớm phục hồi sức khỏe để sum họp cùng gia đình.

Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương Phạm Duy Hiền cho biết: Hàng ngày, bệnh viện tiếp nhận trên 3.000 bệnh nhi đến khám và hiện có khoảng 1.700 em đang nằm điều trị nội trú. Với mong muốn đem lại món quà tinh thần, kịp thời động viên chia sẻ, tiếp thêm động lực vượt qua nỗi đau của bệnh tật, bệnh viện phối hợp tổ chức chương trình này dành tặng bệnh nhi đang điều trị tại đây.

Ốm đau, bệnh tật vốn đã là một thiệt thòi và khó khăn hơn khi hầu hết các em nhỏ đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương đều bệnh nặng, phải điều trị nội trú. Vậy nên, bác sĩ Hiền hy vọng những món quà, những lời động viên sẽ mang đến cho trẻ giây phút vui tươi, sớm phục hồi sức khỏe để sum họp cùng gia đình.

Một số hình ảnh tại chương trình "Trung thu hồng" 2019:

Những ánh mắt thơ ngây ánh lên niềm vui khi xem các tiết mục văn nghệ đặc sắc...

...và cười tươi khi được tham gia trò chơi

Chương trình ''Trung thu hồng'' đem lại niềm vui cho các bệnh nhi và gia đình người bệnh.

Một tiết mục ảo thuật đặc sắc.
Trung thu là dịp không thể thiếu những màn múa lân hấp dẫn.
Các gian hàng miễn phí tại Bệnh viện Nhi Trung ương.