Tại buổi ra mắt mạng xã hội do đơn vị mình phát triển, CEO VCCorp Nguyễn Thế Tân khẳng định, Lotus ra đời nhằm mục đích cho người dùng cảm giác thỏa mãn nhất. Những người làm nội dung là vua, nhưng thượng đế chính là người sử dụng, đây chính là chiến lược xuyên suốt trong quá trình phát triển của Lotus.
Vì vậy, Lotus sẽ cung cấp nhiều format khác nhau từ Media Unit dành cho việc đặc tả góc nhìn của sản phẩm, thời trang, thể thao... đến eMagazine - tạp chí Internet được thiết kế chỉn chu, nội dung sâu sắc...
Cũng với Lotus, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và đọc những thông tin chính thống, những tin tức đang được xã hội quan tâm. Bên cạnh đó, người dùng còn được tiếp cận thông tin theo nhiều dạng khác nhau từ text đến hình ảnh, video clip...
Đặc biệt, bằng việc sáng tạo nội dung hay đơn giản chỉ là đọc, chia sẻ nội dung, người dùng sẽ nhận được token. Bằng số token này, người dùng có thể sử dụng nó để tặng cho người khác hoặc đẩy bài viết đến rộng rãi với cộng đồng hơn.
Không giống như các mạng xã hội khác, thay vì like/share, Lotus tập trung vào việc tương tác giữa các người dùng. Người dùng có thể vừa học, vừa chơi trên Lotus.
Lotus đặt mục tiêu đạt mốc 4 triệu người dùng thường xuyên, sau đó mới đến mốc 20 triệu và 50 triệu người dùng, ông Nguyễn Thế Tân nói về tương lai của mạng xã hội này.
Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, những sản phẩm như mạng xã hội Lotus cần xuất hiện nhiều hơn, qua đó giúp giải quyết nhiều bài toán của đất nước, đặc biệt là những bài toán lớn, mang tính căn bản và nền tảng để giúp Việt Nam phát triển.
Còn quá sớm để nói về thành công của Lotus, chặng đường mà mạng xã hội này phải đi sẽ còn dài, còn nhiều khó khăn phía trước. Nhưng cái mà Lotus cần kiên trì là nghĩ lớn, giải quyết đúng bài toán, mô hình kinh doanh rõ ràng và cách tiếp cận khác biệt. Các khó khăn khác chỉ nên coi là lửa thử vàng, là cơ hội để tôi luyện, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng lưu ý.
"Thành công của Lotus sẽ góp phần để đến năm 2020, người dùng các mạng xã hội Việt sẽ tương đương người Việt Nam dùng các mạng của nước ngoài", người đứng đầu ngành TT&TT kỳ vọng.
Được biết, ngay sau sự kiện ra mắt, Lotus sẽ phát hành bản dùng thử trong khoảng từ 3-6 tháng. Trong giai đoạn này, Lotus mở truy cập với các thành viên mới; chỉnh sửa lỗi, hoàn chỉnh các chi tiết phần mềm; hoàn thiện và bổ sung chức năng có trong kế hoạch; điều chỉnh hướng phát triển nội dung; cập nhật các hướng dẫn, điều khoản người sử dụng dựa trên phản hồi của người sử dụng và xã hội.
Người dùng có thể tải ứng dụng mạng xã hội Lotus tại đây