Mạng xã hội Việt Nam có sự phát triển bứt phá

Khang Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại phiên chất vấn của Quốc hội ngày 6/11, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, trong 2 năm gần đây, mạng xã hội Việt Nam có sự phát triển bứt phá.

Năm 2018, các mạng xã hội Việt Nam đạt 47 triệu tài khoản, đến nay con số đã là 96 triệu. Theo Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông, có nhiều mạng xã hội mới ra đời. Chúng ta đã cấp phép đến trên 800 mạng xã hội Việt Nam, tập trung chủ yếu ở thị trường ngách. Các mạng xã hội Việt Nam đều được xây dựng từ nguồn vốn của doanh nghiệp tư nhân, theo cơ chế thị trường và không sử dụng ngân sách Nhà nước.
Bộ Thông tin và Truyền thông có vai trò hỗ trợ về truyền thông, tháo gỡ cơ chế chính sách. Các mạng xã hội trong nước phát huy thế mạnh về nền tảng dịch vụ chuyên ngành để phát triển thị trường ngách.
Các mạng xã hội được xây dựng chuyên biệt, đa dịch vụ và kết hợp với thanh toán qua di động để tạo ra một hệ sinh thái số Việt Nam, đáp ứng yêu cầu người sử dụng. Các mạng xã hội đánh vào thị trường ngách thì có 5-10 triệu tài khoản là cao” - Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói.
Việt Nam là một trong số không nhiều nước trên thế giới có các mạng xã hội nội địa tương đương với mạng xã hội nước ngoài, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết thêm.
Thời gian tới, Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục đẩy mạnh các mạng xã hội trong nước theo hướng chiếm lĩnh các thị trường ngách và đặc biệt là các mạng xã hội thế hệ mới.