Mạng xã hội VNBrands.vn bị tước giấy phép 8 tháng

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngoài bị tước giấy phép, mạng xã hội này cũng bị phạt hành chính số tiền 105 triệu đồng do những vi phạm của mình.

Theo thông tin từ Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT - Bộ TT&TT), cơ quan này đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 105 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép thiết lập mạng xã hội trong 8 tháng đối với mạng xã hội VNbrands.vn. Nguyên nhân do mạng xã hội này đã vi phạm nhiều quy định trong hoạt động cung cấp nội dung thông tin trên mạng.

 Mạng xã hội VNBrands.vn
Cụ thể, Công ty cổ phần Thương hiệu số Việt Nam, chủ sở hữu mạng xã hội tại tên miền Vnbrands.vn đã vi phạm cùng lúc 3 hành vi: Không công khai thỏa thuận cung cấp và sử dụng dịch vụ mạng xã hội trên trang chủ; Vi phạm một trong các điều kiện về nhân sự, tên miền, kỹ thuật, quản lý nội dung thông tin; Cung cấp không đầy đủ, không chính xác những thông tin liên quan đến giấy phép, tên tổ chức, doanh nghiệp sở hữu, quản lý mạng xã hội.

Cũng theo Cục PTTH&TTĐT, hiện nay các hành vi vi phạm về cung cấp nội dung thông tin trên trang mạng xã hội, trang thông tin điện tử tổng hợp diễn ra khá phổ biến. Do đó, trong thời gian tới, cơ quan này sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các Sở TT&TT địa phương nhằm tiếp tục tăng cường rà soát, kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý hành vi vi phạm.  

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần