Mánh bán hàng thời căn hộ ngập tràn

Theo baodautu.vn
Chia sẻ Zalo

Làm sao để bán hàng là câu hỏi luôn khiến nhiều chủ đầu tư phải “đau đầu”, trong điều kiện thị trường sẽ có thêm hơn 13.000 căn hộ trong quý IV/2016.

Thống kê các dự án mở bán tại Hà Nội trong quý IV/2016, Công ty TNHH Savills Việt Nam cho biết, sẽ có khoảng hơn 13.000 căn hộ gia nhập thị trường. Thực tế có thể còn cao hơn, bởi do vướng thủ tục hành chính, một số chủ đầu tư âm thầm tiến hành thi công hạ tầng kỹ thuật xung quanh dự án… để khi cơ quan chức năng công bố dự án đủ điều kiện, dự án ngay lập tức được công bố và mở bán.

Những dự án căn hộ “khủng” được mở bán trong quý IV/2016 có thể kể đến như: Aqua Bay Sky Residences (3.000 căn), Anland Complex (1.000 căn), Sunshine Garden (1.278 căn), Roman Plaza (804 căn)… Làm sao để thu hút sự quan tâm của người mua và bán được hàng trong khi thị trường “ngập tràn” nguồn cung mới là thách thức với bất cứ chủ đầu tư nào.
 Chỉ những chủ đầu tư biết cách tạo lập và giữ uy tín với khách hàng mới có thể bán được hàng trong thời kỳ cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, ông Nguyễn Dũng Minh, Phó tổng giám đốc CTCP Đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico) cho biết, kinh nghiệm trước đây từ việc bán thành công 2.000 căn hộ West Bay Sky Residences chỉ trong 8 ngày, đã cho Vihajico hướng đi trong việc phát triển căn hộ tại Khu đô thị Ecopark. Vihajico không chỉ bán nhà mà là bán không gian sống trong lành, tiện ích và vui tươi cho khách hàng. “Với vị thế giữa lòng khu đô thị như Aqua Bay Sky Residences, nếu chỉ tập trung khai thác tối đa mật độ xây dựng mà lãng quên kiến trúc, cảnh quan xung quanh, sẽ làm mất đi yếu tố thiên nhiên ban tặng. Ở đây, chủ đầu tư đã kiến tạo một dự án căn hộ cân bằng giữa mật độ xây dựng với không gian xanh, các dịch vụ tiện ích và giá bán. Đây là những yếu tố thu hút khách hàng”, ông Nguyễn Dũng Minh nói.
Kinh nghiệm nhiều năm lăn lộn trong lĩnh vực môi giới địa ốc, ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc CTCP Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc cho biết, thời kỳ môi giới địa ốc kiểu “cầu may” đã qua, bởi khách hàng giờ đây có thể dễ dàng cập nhật thông tin về dự án trước khi quyết định. Trong điều kiện thị trường bất động sản cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, để bán được sản phẩm, các chủ đầu tư và đơn vị bán hàng phải có sự phối hợp từ khi lên ý tưởng, định vị phân khúc khách hàng, xây dựng chính sách bán hàng hợp lý, hỗ trợ tài chính, khuyến mãi được chiết khấu thẳng vào giá bán… để khách hàng lựa chọn.

“Sản phẩm bán tốt phải đáp ứng được nhu cầu sử dụng ngày một cao của khách hàng”, ông Quyết cho biết. Còn ông Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunshine (Sunshine Group), vừa ra mắt loạt dự án Sunshine Riverside, Sunshine Center và Sunshine Garden cho rằng, vị trí thuận tiện, tiến độ xây dựng nhanh và được ngân hàng bảo lãnh sẽ quyết định khả năng chiếm lĩnh thị trường. “Trong điều kiện phân khúc căn hộ cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay, những chủ đầu tư biết cách tạo lập và giữ uy tín với khách hàng mới có thể bán được hàng”, ông Tuấn nói.

Trước đó, đại diện Savills Việt Nam cho biết, trong quý III/2016, nguồn cung căn hộ sơ cấp đạt 17.000 căn, giảm 2% so với quý II/2016, nhưng tăng 16% so với cùng kỳ năm 2015. Phân khúc căn hộ hạng B ghi nhận khối lượng giao dịch cao nhất, trong hơn 1 năm trở lại đây, chiếm 51% tổng số căn đã bán được.

“Trong quý IV/2016, sẽ có hơn 13.000 căn hộ gia nhập thị trường, đa phần là căn hộ hạng B từ các quận Từ Liêm, Thanh Xuân, Tây Hồ, Hai Bà Trưng. Trong điều kiện các chủ đầu tư không ngừng gia tăng các dịch vụ, tiện ích cho các dự án, công trình nào có hạ tầng tốt, giao thông thuận tiện sẽ được khách hàng lựa chọn”, bà Đỗ Thu Hằng, Trưởng bộ phận Nghiên cứu Savills Việt Nam cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần