Mạnh dạn thay thế đội ngũ cán bộ HTX

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - rnĐây là một trong những đề xuất được ông Nguyễn Quang Mạnh - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã TP Hà Nội nêu tại hội nghị Sơ kết đánh giá kết quả thực hiện chương trình phối hợp phát triển kinh tế tập thể (KTTT) với 13 quận, huyện, thị xã năm 2016 diễn ra sáng 20/12.

 Chủ tịch Liên minh HTX TP Hà Nội Nguyễn Quang Mạnh phát biểu tại hội nghị sáng 20/12

Theo ông Mạnh, phát triển KTTT hiện còn gặp nhiều khó khăn; nếu không có nhiệt huyết, tâm huyết thì khó có thể thành công. Để từng bước tháo gỡ khó khăn, tạo đà cho phát triển kinh tế tập thể, theo ông Mạnh, các địa phương cần tăng cường nguồn lực đầu tư cho lĩnh vực KTTT; có giải pháp dài hơi từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý các HTX. Nghiên cứu, xóa bỏ hình thức “lãnh đạo kiêm nhiệm” tại các HTX. Căn cứ Luật HTX năm 2012, loại bỏ bớt những vấn đề bất cập trong cơ cấu lại các HTX, đơn cử như: Số thành viên không nhất thiết phải quá đông mà cần có sự tham gia sâu rộng và lớn hơn… Ông Mạnh cũng cho biết, thời gian tới, Liên minh HTX TP Hà Nội sẽ tập trung xây dựng đề án nhằm đi sâu vào phát triển các HTX nông nghiệp, lực lượng hiện chiếm trên 63% tổng số HTX hiện nay trên địa bàn TP.

Với vai trò là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Phát triển KTTT TP, Liên minh HTX TP Hà Nội đã chỉ đạo các phòng, ban phối hợp chặt chẽ với UBND 13 quận, huyện, thị xã lựa chọn 22 HTX thuộc các xã xây dựng nông thôn mới để củng cố, phát triển. Tổ chức 44 lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ quản lý cho cán bộ các HTX và nhiều lớp tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn triển khai chuyển đổi các HTX theo Luật HTX năm 2012. Đồng thời, hỗ trợ các địa phương thành lập mới 10 HTX, bước đầu đánh giá hoạt động cho thấy hiệu quả tích cực.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần