Mánh khóe tránh phạt nguội

Trực Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần đây, khi lưu thông ngoài phố, người ta thường bắt gặp hình ảnh nhiều ô tô, xe máy bị bịt một phần hoặc làm mờ biển số xe. Đem thắc mắc này hỏi một số lái xe có “số má” thì được biết, đây là mánh khóe để chủ xe tránh bị phạt nguội.

Theo vị này, trước đây, khi camera giao thông trên phố còn thưa, nhiều tài xế vô tư phóng nhanh, vượt ẩu, “thông chốt” mà không sợ bị phạt nguội. Nhưng đến nay, trên các phố trọng điểm của nội đô và các tuyến cao tốc, gần như chỗ nào cũng có “mắt thần” nên việc chạy ẩu nếu có qua được cảnh sát giao thông thì đến hạn khi đi đăng kiểm cũng khó thoát được án phạt nguội. Vậy là trò bịt, làm mờ biển số ra đời! 
Đối với dân “cao tay”, chỉ cần bôi ít bùn đất vào biển số, khi vi phạm luật giao thông thì camera cũng không đọc được biển số. Nhỡ không may bị lực lượng chức năng phát hiện thì cũng… dễ bề biện minh, đổ lỗi do thời tiết, đường sá! Dẫu đã được… khai trí nhưng thấy tôi còn bán tín bán nghi, vị "cao thủ" nọ dẫn tôi đi một vòng TP. Quả tình sau mấy ngày mưa gió, dù trời Hà Nội đã trở lại tiết Thu, nắng mật ong, bầu trời đẹp như tranh vẽ, vậy mà không ít xe cộ sạch bong từ đầu tới cuối nhưng riêng cái biển số vẫn lem nhem bùn đất, nhìn bằng mắt ở cự ly gần, không đọc được số nào ra số nào! Thiển nghĩ, những xe này có vi phạm luật hoặc vô ý gây tai nạn cho phương tiện khác, rất dễ bề tẩu thoát…

Khi tham gia giao thông, an toàn cho mình và người đi đường là điều tối quan trọng. Việc cố tình làm mờ hoặc bịt một phần biển số nhằm đối phó với camera giao thông để chạy bừa, chạy ẩu, rất dễ mang tai họa cho người đi đường là hành vi đáng lên án. Đã đến lúc, nhà chức trách phải có chế tài phạt thật nặng với những kẻ có hành vi trên. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần