Mạo danh phóng viên xin bỏ qua vi phạm giao thông

Công Trình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công an phường Thành Công, quận Ba Đình đang tiếp nhận và xử lý một đối tượng sử dụng thẻ Nhà báo giả để xin bỏ qua vi phạm giao thông.

Cụ thể, khoảng 15h30 ngày 7/6, tổ công tác của Đội CSGT số 3, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP Hà Nội làm nhiệm vụ đảm bảo ATGT tại khu vực gần ngã tư Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng thì phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy BKS 30K2-2087 vi phạm Luật Giao thông, đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính.
 Phạm Anh Đức tại cơ quan công an
Quá trình kiểm tra, lái xe vi phạm không xuất trình được giấy tờ xe, giấy phép lái xe. Trong khi CSGT lập biên bản xử phạt, tạm giữ phương tiện theo quy định, lái xe vi phạm liên tục xin mong CSGT bỏ qua. Trước sự kiên quyết của CSGT, người này đã rút trong ví ra 2 thẻ nói bản thân là phóng viên Báo An ninh Thủ đô và xin CSGT bỏ qua lỗi vi phạm. Trên hai chiếc thẻ ghi là thẻ nhà báo mang tên Phạm Anh Đức (SN 1976) công tác tại Báo An ninh Thủ đô do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp. Tuy nhiên, cả 2 thẻ nhà báo của Phạm Anh Đức có dấu hiệu là “đồ giả”, tổ công tác đã liên hệ với Báo An ninh Thủ đô để xác minh làm rõ.
Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của tổ công tác, Báo An ninh Thủ đô đã cử phóng viên đến hiện trường phối hợp với CSGT để làm rõ sự việc. Tại chốt xử lý, phóng viên của Báo An ninh Thủ đô đã xác nhận với tổ công tác lái xe vi phạm Phạm Anh Đức không phải là phóng viên của đơn vị.
Cả 2 chiếc thẻ nhà báo này đều có dấu hiệu là thẻ giả, không giống với thẻ nhà báo được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp cho các nhà báo. Với dấu hiệu vi phạm hình sự, tổ công tác đã thông báo và chuyển hồ sơ, lái xe vi phạm cùng những tang vật có liên quan đến Công an phường Thành Công, quận Ba Đình để điều tra làm rõ.
Thẻ nhà báo giả của Phạm Anh Đức
Tại CAP Thành Công, qua đấu tranh ban đầu, lái xe được làm rõ là Phạm Anh Đức (SN 1976, ở Thành Công, Ba Đình, Hà Nội). Đức khai nhận tự mình làm ra những chiếc thẻ nhà báo giả trên để làm “lá bùa” phòng khi vi phạm giao thông sẽ mang ra sử dụng. Trước khi bị tổ công tác của Đội CSGT số 3 phát hiện, Đức đã từng nhiều lần sử dụng hai chiếc thẻ nhà báo giả mạo danh phóng viên Báo An ninh Thủ đô để xin CSGT bỏ qua cho hành vi vi phạm Luật Giao thông của mình.
Hiện Cơ quan Công an đang điều tra xử lý vụ việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần