Mập mờ về thông tin giá trị hợp đồng tài trợ tại V.League 2019

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 20/2, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan đã chính thức kí kết là nhà tài trợ chính của giải Vô địch Quốc gia mùa bóng 2019.

Tập đoàn Masan là nhà tài trợ chính của V.League 2019 (Ảnh: Ngọc Tú)
Theo đó, Giải bóng đá Vô địch Quốc gia 2019 sẽ có tên gọi chính thức là Giải bóng đá Vô địch Quốc gia Wake-up 247 - 2019 (Wake-up 247 V.League 1-2019). Theo Tổng Giám đốc VPF Trần Anh Tú, bản hợp đồng sẽ kéo dài nhiều năm. Giá trị hợp đồng lớn hơn các hợp đồng trước đây rất nhiều.
“Tất nhiên trong qua trình đàm phán, mỗi bên đều có yêu cầu, việc đàm phán để hài hòa cho cả hai bên. Hợp đồng dài hạn liên quan đến vấn đề pháp lý. Vấn đề này tôi cũng đã báo cáo với thường trực VFF và đồng ý cho VPF ký hợp đồng có thời hạn như vậy”, ông Trần Anh Tú nói.
Bên cạnh đó, khi được hỏi về mặt rủi ro khi hợp đồng kéo dài, ông Trần Anh Tú cho rằng, VPF không có tư duy nhiệm kì, mà chỉ làm sao làm tốt, đảm bảo đủ quyền lợi cho nhà tài trợ, giải đấu được diễn ra tố và chắc chắn hợp đồng sẽ được diễn ra đến hết thời gian đã kí với nhau.
Như vậy, theo thống nhất giữa hai bên tại buổi kí kết sẽ không công bố số tiền của bản hợp đồng. Tuy nhiên, trong buổi trao đổi bên lề buổi ký kết, Ủy viên Hội đồng quản trị, Phó Giám đốc Tập đoàn Masan Group Nguyễn Thiều Nam cho biết: “Chúng tôi có định hướng kí từng năm một và có thể kéo dài trong 5 năm. Trước mắt, số tiền tài trợ sẽ không dưới 40 tỷ đồng cho các hoạt động của VPF. Về điều kiện để Masan tiếp tục gắn bó với V.League qua từng năm, tôi nghĩ điều đó phụ thuộc vào chất lượng giải đấu và sự quan tâm của người hâm mộ, các hoạt động liên quan đến bóng đá”.
Giải đấu dự kiến sẽ được diễn ra từ ngày 21/1 đến tháng 10/2019 với sự tham gia của 14 CLB bóng đá chuyên nghiệp với tổng số 26 lượt trận với 182 trận đấu. Giải đấu sẽ được sắp xếp vào thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần; giờ thi đấu cũng đan xen với khung giờ muộn (17h00, 18h00, 19h00). Tại giải Wake-up 247 V.League 1-2019, mỗi CLB sẽ được đăng ký và sử dụng trên sân 3 cầu thủ và 1 cầu thủ Việt Nam gốc nước ngoài. Đặc biệt, để hỗ trợ cho công tác trọng tài, cũng như là nâng cao chất lượng giải đấu, VPF sẽ tiến tới thực hiện áp dụng công nghệ VAR (Công nghệ hỗ trợ trọng tài bằng Video).