Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2018: Những trải nghiệm tuyệt vời

Hạnh Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 7/8, Sở Văn hóa và Thể thao TP Đà Nẵng tổ chức họp báo công bố cuộc thi Manulife DaNang International Marathon 2018.

 Họp báo Cuộc thi Marathon Quốc tế năm 2018
Marathon Quốc tế Đà Nẵng là cuộc thi chạy marathon chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, với đường chạy được đo và cấp giấy chứng nhận bởi Hiệp hội Marathon quốc tế AAF-AIMS (Hiệp hội Thể dục quốc tế và Hiệp hội Marathon quốc tế).
Với thông điệp “Bởi vì tôi yêu Đà Nẵng” cuộc thi không chỉ thu hút nhiều sự quan tâm người dân địa phương, mà còn nhận được sự ủng hộ từ hơn 350 tình nguyện viên, các nhà tài trợ, đối tác và các nhân vật nổi tiếng trong giới chạy bộ, giải trí. Qua đó, nhằm lan truyền hình ảnh sôi động và hiện đại của TP Đà Nẵng, duy trì được lối sống lành mạnh thông qua chạy bộ.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Trọng Thao - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Đà Nẵng cho biết: “ Tính đến thời điểm hiện nay, cuộc thi đã thu hút hơn 7000 VĐV đến từ 52 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Với tiềm năng phát triển hiện tại, cuộc thi tự tin sẽ chào đón thêm hàng nghìn lượt người tham dự trong những năm tiếp theo. Cuộc thi Marathon Quốc tế mang rất nhiều ý nghĩa không chỉ với phong trào thể thao của TP Đà Nẵng mà còn được biết đến rộng rãi trong nước và thu hút sự quan tâm và ủng hộ mạnh mẽ của các vận động viên đến từ các quốc gia khác nhau trên thế giới. Với sự phát triển của giải sẽ góp phần hơn nữa phong trào chạy bộ, củng cố lối sống lành mạnh cho người dân nói chung cũng như xây dựng hình ảnh thành phố Đà Nẵng ngày càng trở nên năng động, hội nhập

Năm nay, cuộc thi sẽ diễn ra từ 4h00 đến 13h00 ngày 12/8, tại khu vực Tượng mẹ Âu Cơ, Công viên Biển Đông (đường Võ Nguyên Giáp). Với sự tham gia của hơn 7000 VĐV sẽ tranh tài ở 5 nội dung bao gồm 1km dành cho trẻ em dưới 10 tuổi, 5km, 10km, 21km, 42km. Đồng thời, cuộc thi còn kêu gọi thành công số tiền 10.000USD và 37,110,000VNĐ cho công tác từ thiện.