Maritime Bank lên kế hoạch niêm yết trên HOSE vào quý I/2019

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/5, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên. Theo đó, ĐHCĐ thống nhất kế hoạch niêm yết cổ phiếu Maritime Bank trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE) vào quý I/2019.

Toàn cảnh Đại hội đồng cổ đông
Tính đến hết năm 2017, tổng tài sản Ngân hàng tăng 21%, đạt hơn 112.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 164 tỷ đồng. Phí thu từ hoạt động dịch vụ tăng hơn 31%, đạt hơn 324 tỷ đồng, trong đó phí thu từ dịch vụ thanh toán tăng gần 35%, đạt hơn 285 tỷ đồng. Nợ xấu của ngân hàng luôn được kiểm soát tốt ở mức 2,17% tính đến ngày 31/12/2017, thấp hơn 3% theo quy định của NHNN. Tỷ lệ an toàn vốn CAR tiếp tục được Maritime Bank duy trì ở mức cao trong nhiều năm liền với 19,48%, tốt hơn nhiều so với mức yêu cầu 9% của NHNN. Năm 2017 cũng là năm Maritime Bank đầu tư và triển khai mạnh mẽ các hệ thống nền tảng về công nghệ thông tin và quản lý rủi ro theo tiêu chuẩn Basel II, giúp ngân hàng hoạt động thông suốt và an toàn.
Đại hội đồng cổ đông Maritime Bank 2018 tiếp tục trình cổ đông kế hoạch cổ tức 0%. Đây là vấn đề khiến các cổ đông bày tỏ nhiều ý kiến bức xúc. Trả lời các câu hỏi của cổ đông, lãnh đạo ngân hàng này lý giải, ngân hàng phải thực hiện đề án tái cơ cấu, phải xử lý một số khoản nợ xấu. Tình hình gần đây đã được cải thiện, tuy nhiên MaritimeBank vẫn tiếp tục trích lập dự phòng định tính, định lượng, tập trung nguồn lực xây dựng hệ thống, chương trình tín dụng.

Năm 2018, Maritime Bank sẽ tập trung nguồn lực đầu tư vào các hệ thống hỗ trợ trực tiếp cho hoạt động kinh doanh và nâng cao trải nghiệm khách hàng như: Công nghệ, mạng lưới, nhân sự… Về công nghệ, hơn 10 dự án lớn sẽ được triển khai trong năm với chi phí đầu tư lên đến 773 tỷ đồng. Đặc biệt, việc củng cố và phát triển nguồn nhân lực cũng là một lĩnh vực trọng yếu của Maritime Bank trong năm nay, góp phần quan trọng trong việc thực hiện chiến lược nâng cao trải nghiệm khách hàng và mở rộng quy mô hoạt động của hệ thống. Theo kế hoạch, Maritime Bank năm 2018 sẽ tuyển thêm gần 2.000 nhân sự, tăng 40% số lượng nhân sự hiện nay.

Đại hội đồng cổ đông năm nay đã nhất trí cao với kế hoạch niêm yết cổ phiếu Maritime Bank tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh vào quý I/2019. Đây được xem là bước ngoặt mới trong hành trình phát triển của Maritime Bank và chắc chắn sẽ mang đến những giá trị gia tăng lâu dài và bền vững cho cổ đông, khách hàng và đối tác. Đề xuất trả cổ tức 5% cho năm 2018 cũng được các cổ đông nhất trí ở tỷ lệ phiếu cao.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần