Mark Zuckerberg sẽ phải giải trình vụ rò rỉ thông tin người dùng trước Quốc hội Mỹ

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giám đốc điều hành (CEO) Facebook Mark Zuckerberg vừa đồng ý giải trình tại Quốc hội Mỹ về việc làm lộ dữ liệu của 50 triệu người dùng.

Giới chức Mỹ cũng như châu Âu đang gia tăng áp lực đối với Facebook và yêu cầu mạng xã hội này giải thích về vụ bê bối tiếp cận trái phép thông tin của 50 triệu người dùng.
Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ cũng cho biết đã triệu CEO Facebook Mark Zuckerberg cùng lãnh đạo của Alphabet và Twitter tới điều trần về vấn đề bảo mật dữ liệu. Dự kiến phiên điều trần diễn ra vào ngày 10/4 tới.
 Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg sẽ phải điều trần về vấn đề bảo mật dữ liệu.
Trong khi đó, Ủy ban Thương mại và năng lượng Hạ viện cùng Ủy ban Thương mại Thượng viện cũng đã đề nghị ông Zuckerberg tham dự một phiên điều trần trước Quốc hội.
Các thượng nghị sĩ đang yêu cầu công ty phải giải thích rõ về chính sách bảo mật thông tin cá nhân, sau khi có thông tin công ty tư vấn Cambridge Analytica có trụ sở tại Anh đã vi phạm khi tiếp cận thông tin nhằm vào cử tri Mỹ và Anh trong các cuộc bầu cử.
Đại diện Facebook cho biết đã nhận được thông báo từ Quốc hội Mỹ và sẵn sàng đối thoại với các nghị sĩ.
Trong khi đó, Facebook từ chối đề nghị của Anh về việc cử ông Zuckerberg đến Quốc hội nước này để giải trình liên quan vụ lộ thông tin người dùng. CEO Facebook cũng thông báo sẽ cử các đại diện đến giải trình tại Quốc hội Anh.
Cổ phiếu Facebook giảm 4,9% vào cuối ngày 27/3 và giảm 18% tính từ ngày 16/3 sau khi một cựu nhân viên Cambridge Analytica tố cáo về vụ việc. Đây là công ty có liên quan đến chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào năm 2016.
Cambridge Analytica khẳng định không dùng dữ liệu từ Facebook vào chiến dịch tranh cử của ông Trump và đã xóa mọi dữ liệu thu được từ một ứng dụng của bên thứ 3 vào năm 2014, sau khi biết thông tin này có thể liên quan đến sai phạm về quy định bảo mật dữ liệu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần