Martial chói sáng, MU ngược dòng hạ Newcastle trên sân nhà

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Được chơi trên sân nhà Old Trafford, nhưng MU khởi đầu khá chuệch choạc. Thậm chí sự lỏng lẻo của hàng thủ "Quỷ đỏ" đã tạo điều kiện để Matthew Longstaff - tác giả pha lập công duy nhất ở lượt đi - ghi bàn mở tỷ số ngay phút 17.

Vòng 19 Premier League diễn ra đúng vào dịp Boxing Day (theo giờ Anh quốc) và người hâm mộ đã được chứng kiến những kết quả vô cùng bất ngờ. 
Nhận gáo nước lạnh, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer như bừng tỉnh. Chỉ 7 phút sau, pha phối hợp giữa Andres Pereira và Anthony Martial đã mang về bàn gỡ hòa quý giá cho MU.
Chưa dừng ở đó, liên tiếp từ phút 36 đến 41, Mason Greenwood và Marcus Rashford tận dụng triệt để sai lầm của hàng thủ Newcastle để ghi tên mình lên bảng tỷ số, giúp "Quỷ đỏ" vươn lên dẫn 3-1 trước khi hiệp 1 khép lại.
Bước sang hiệp 2, HLV Solskjaer tăng cường hỏa lực bằng cách tung Paul Pogba vào sân Tuy nhiên khi tiền vệ người Pháp chưa kịp thể hiện khả năng, MU lại được Newcastle "biếu" thêm bàn thắng nữa. Phút 51, Sean Longstaff chuyền về bất cẩn, Martial cướp bóng và dễ dàng đánh bại thủ thành Dubravka, hoàn tất cú đúp ở trận đấu này.
Khoảng thời gian còn lại là không đủ để đội khách lật ngược tình thế. Chung cuộc, MU thắng 4-1 để vươn lên vị trí thứ 7 trên BXH Premier League với 28 điểm/19 trận, chỉ còn kém 4 điểm so với Chelsea (thứ 4). Trong khi đó, Newcastle rơi xuống vị trí thứ 10 với 25 điểm.