Maruti Suzuki xây nhà máy động cơ diesel ở Ấn Độ

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Hãng sản xuất xe hơi lớn nhất Ấn Độ, Maruti Suzuki India, ngày 24/3 thông báo sẽ chi 333 triệu USD để xây dựng một nhà máy sản xuất động cơ diesel mới nhằm đáp ứng nhu cầu bùng nổ đối với các loại xe tiết kiệm nhiên liệu ở nước này.

Phát biểu với báo giới, Chủ tịch Maruti R.C. Bhargava cho biết nhà máy này sẽ được xây dựng theo từng giai đoạn bên trong cơ sở sản xuất của hãng tại Gurgaon, thành phố vệ tinh của thủ đô New Delhi, và sẽ đi vào vận hành từ giữa năm 2013.

Công ty Maruti do hãng Suzuki Motor của Nhật Bản nắm giữ phần lớn cổ phần.

Maruti sản xuất tất cả các động cơ xăng của họ tại nhà máy ở Gurgaon, đồng thời có các bộ phận sản xuất ở khu vực Manesar lân cận.

Tuy nhiên, hiện hãng này phải nhập các động cơ diesel từ Suzuki Powertrain India và Fiat India.

Theo kế hoạch, Maruti sẽ sản xuất 150.000 động cơ diesel trong năm đầu vận hành tại nhà máy Gurgaon và công suất sẽ đạt 300.000 vào năm 2014.

Là một trong những thị trường ôtô tăng trưởng nhanh nhất thế giới những năm gần đây, nhưng Ấn Độ lại chứng kiến nhu cầu chậm lại trong năm ngoái do nhiều khách hàng quyết định trì hoãn hoặc hủy bỏ kế hoạch mua xe do chi phí nhiên liệu tăng cao và phải đi vay với lãi suất cắt cổ.

Tuy nhiên, nhu cầu đối với xe chạy diesel lại tăng mạnh ở Ấn Độ vì loại nhiên liệu này được chính phủ trợ giá và có chi phí rẻ hơn xăng./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần