Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Masan Consumer hoàn tất mua 52% cổ phần Công ty CP Bột giặt Net

Kinhtedothi - Ngày 20/2, Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan (HNX-Up-CoM: MCH, gọi tắt là "Masan") chính thức công bố: Masan HPC - một công ty thành viên do Masan sở hữu 100% vốn đã mua thành công 52% cổ phần của Công ty CP Bột giặt Net (“NETCO”) với mức giá trung bình 48.000 đồng/cổ phiếu.
Với mức giá cổ phiếu này, NETCO được định giá xấp xỉ 46 triệu USD, hệ số giá trên thu nhập (P/E) là 13. Như vậy, Masan HPC đã hoàn tất đề nghị chào mua công khai đã công bố trước đó vào ngày 24/12/2019.
NETCO là một trong các DN nội địa hàng đầu về sản phẩm chăm sóc gia đình tại Việt Nam.
Được thành lập vào năm 1968, NETCO là một trong các DN nội địa hàng đầu về sản phẩm chăm sóc gia đình tại Việt Nam với 2 thương hiệu được ưa chuộng là NET và NETSOFT. Doanh thu thuần của NETCO năm 2018 là 1.117 tỷ đồng và lợi nhuận thuần sau thuế là 57 tỷ đồng. Thị phần hiện tại của công ty trong ngành hàng bột giặt là 1,5%. Dẫn đầu thị trường là Unilever với 54,9% thị phần, theo sau là Procter & Gamble 16,0%, Đại Việt Hương 11,6%, LIX 2,7% và Vico 2,4%.
Năm 2019, NETCO đạt doanh thu thuần là 1.157 tỷ đồng, tăng 3,6% so với năm 2018; lợi nhuận thuần sau thuế là 81 tỷ đồng, tăng 42,3% so với năm 2018. NETCO cũng đã cải thiện biên lợi nhuận ròng sau thuế từ 5,1% vào năm 2018 lên 7,0% vào năm 2019.
Các sản phẩm của NETCO.
Masan và NETCO sẽ hợp tác cùng nhau để mang đến sức mạnh cộng hưởng, qua đó thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận đạt mức hai chữ số trong trung hạn. Ưu tiên hàng đầu là tích hợp NETCO với hệ thống phân phối của Masan gồm 300.000 điểm bán lẻ truyền thống và nền tảng thương mại hiện đại gồm 3.000 siêu thị và siêu thị mini trên cả nước. Điều này đặc biệt có ý nghĩa khi 35 - 40% thị trường các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình được phân phối thông qua các kênh bán hàng hiện đại.
Bên cạnh đó, công ty cũng tập trung phát triển danh mục sản phẩm vượt trội với trọng tâm là danh mục sản phẩm cao cấp.
Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan (HNX-UPCoM: MCH) là công ty con của Công ty CP Tập đoàn Masan. Đây là công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất Việt Nam, dẫn đầu trong các ngành hàng gia vị, thực phẩm tiện lợi và đồ uống. Danh mục sản phẩm của công ty bao gồm những thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam tin yêu như Chin-su, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Omachi, Kokomi, Vinacafe, Wake-up, Wake-up 247, Vivant, Vĩnh Hảo và Quang Hanh.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chủ động, nhân văn trong lũ dữ - Đà Nẵng căng mình chống chọi mưa lũ lịch sử

Chủ động, nhân văn trong lũ dữ - Đà Nẵng căng mình chống chọi mưa lũ lịch sử

29 Oct, 08:55 PM

Kinhtedothi - Trước đợt mưa lũ lịch sử đang gây thiệt hại nặng nề cho khu vực miền Trung, trưa 29/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã có mặt tại Đà Nẵng để trực tiếp kiểm tra tình hình, chỉ đạo công tác ứng phó. Cùng thời điểm, nhiều lực lượng, trong đó có Thanh tra Công an TP Đà Nẵng, đã không quản hiểm nguy, vượt qua vùng nước sâu để hỗ trợ người dân bị cô lập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ