Mastercard thành lập thêm văn phòng mới

Hà Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/8, Công ty đa quốc gia cung cấp dịch vụ và công nghệ thanh toán Mastercard đã thành lập văn phòng mới tại Myanmar, từng bước xác lập sự hiện diện tại quốc gia này.

Mastercard hướng tới mục tiêu phát triển hệ sinh thái thanh toán kỹ thuật số tại Myanmar.
Mastercard hướng tới mục tiêu hỗ trợ sự phát triển hệ sinh thái thanh toán kỹ thuật số tại Myanmar và các nỗ lực của quốc gia này nhằm xây dựng một xã hội không tiền mặt toàn diện trong tương lai.
Việc thành lập văn phòng tại địa phương cũng nhấn mạnh cam kết lâu dài của Mastercard trong việc thúc đẩy chương trình kỹ thuật số quốc gia của Myanmar và phản ánh sự phát triển không ngừng của công ty tại thị trường.
Tăng trưởng GDP của Myanmar dự kiến sẽ phục hồi lại mức 6% vào năm 2021, đưa quốc gia này trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á. Thị trường này đã có những bước phát triển ấn tượng, bỏ qua một số bước chuyển thông thường trên con đường trở thành một nền kinh tế kỹ thuật số.
Cụ thể, mặc dù chưa đến 1/4 dân số có tài khoản ngân hàng, nhưng 80% người dân Myanmar sở hữu điện thoại di động, trong đó nhiều người sử dụng thiết bị này để thực hiện các giao dịch và chuyển tiền kỹ thuật số. Chính phủ Myanmar đã và đang tích cực phát huy các ưu thế này để tạo nền tảng cho một hạ tầng thanh toán hiện đại, được thiết kế để giúp các doanh nhân và doanh nghiệp tận dụng cơ hội trên các luồng thanh toán tiêu dùng, thương mại và Chính phủ.
“Trong khi tiếp tục chuyển đổi kỹ thuật số, Myanmar cũng cần trao quyền cho người dân qua việc cung cấp các bộ kỹ năng và kiến thức cần thiết để họ tham gia tích cực vào nền kinh tế kỹ thuật số. Chúng tôi đang xây dựng một đội ngũ nhân sự tại Myanmar, giúp chúng tôi triển khai các hoạt động và đạt được mục tiêu thành công bền vững, lâu dài, tương ứng với điều kiện tại quốc gia này”- ông Safdar Khan - Chủ tịch phụ trách các Thị trường mới nổi khu vực Đông Nam Á, Mastercard cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần