Mất cắp hệ thống lưới chống chói trên Quốc lộ 18 đoạn Hạ Long - Mông Dương

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Công ty CP BOT Biên Cương cho biết, từ tháng 8/2018 đến nay, trên Quốc lộ 18 đoạn Hạ Long - Mông Dương, tỉnh Quảng Ninh thường xuất hiện tình trạng người dân tùy tiện lấy cắp hệ thống lưới chống chói với số lượng lớn.

Những tấm kính chống lóa tại Quốc lộ 18 bị mất.

Theo đó, số lượng bị mất cắp đối với loại lưới 3m là 32 tấm và loại lưới 1,5m là 277 tấm.

Ngay sau khi tình trạng mất cắp xảy ra, Công ty Cổ phần BOT Biên Cương đã báo cáo, kiến nghị cơ quan chức năng hỗ trợ truy tìm, đồng thời đưa ra biện pháp xử lý nghiêm với các đối tượng trộm cắp.

Tuy nhiên, do các đối tượng thường trộm cắp vào ban đêm nên công tác xác minh, điều tra gặp nhiều khó khăn.

Ngoài việc bị mất cắp các tấm lưới này còn làm ảnh hưởng đến an toàn cho người tham gia giao thông. Do những tấm kính chống lóa bị mất nên nhiều phương tiện khi tham gia dễ bị ánh sáng phản ngược lại sẽ rất khó cho người điều khiển.

Để đảm bảo an toàn cho các phương tiện và người dân di chuyển trên quốc lộ 18 đoạn Hạ Long - Mông Dương, công ty Cổ Phần BOT Biên Cương đã tiến hành lắp đặt bổ sung các trang thiết bị tấm lưới chắn mới tại những vị trí bị mất cắp.

Đồng thời, tăng cường quản lý kiểm soát trên toàn tuyến; kiến nghị cơ quan chức năng hỗ trợ truy tìm và xử lý nghiêm các đối tượng trộm cắp; phối hợp chính quyền địa phương để tuyên truyền người dân nâng cao ý thức tham gia đấu tranh, tố giác các đối tượng trộm cắp thiết bị tại quốc lộ 18 Hạ Long Mông Dương để đảm bảo an toàn người dân và phương tiện khi di chuyển trên tuyến.

Được biết, Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 18A đoạn Hạ Long - Mông Dương có tổng chiều dai 38,5km do Công ty CP BOT Biên Cương làm chủ đầu tư, có mức đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng.