Mặt trận chủ động trong thông tin tuyên truyền phòng chống dịch bệnh do virus Corona, không để người dân lo lắng quá mức

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đề nghị các cán bộ Mặt trận cần nghiên cứu kỹ những thông tin trên các phương tiện thông tin chính thống, chủ động sàng lọc thông tin, không để người dân hoang mang lo lắng quá mức và không để ngưng trệ các hoạt động làm việc, học tập.

Chiều 31/1, Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt yêu cầu, nhiệm vụ về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra.
Dự hội nghị có Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Quyền Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế Tạ Quang Tấn; đại diện lãnh đạo các Ban, đơn vị thuộc Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam. 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Nội.
 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Nội.
Tại hội nghị, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh đã quán triệt Chỉ thị số 05/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 79-CT/TW của Ban Bí thư T.Ư Đảng về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra và một số nội dung có liên quan. Theo đó, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đồng chí yêu cầu Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố xây dựng Kế hoạch, phân công rõ nhiệm vụ cho từng đồng chí để phổ biến, quán triệt các văn bản chỉ đạo của T.Ư, cấp ủy, chính quyền địa phương tới toàn hệ thống, tới các Ban Công tác Mặt trận, Khu dân cư để phối hợp với các tổ chức chính trị – xã hội các cấp tuyên truyền, phổ biến tới toàn thể cán bộ, hội viên, đoàn viên hiểu rõ về tác hại, biện pháp phòng chống, nắm rõ cách thức điều trị.
Đồng thời, thường xuyên cập nhật các thông tin mới về dịch bệnh, kịp thời tuyên truyền, phổ biến tới các tầng lớp Nhân dân, kịp thời báo cáo khi có vấn đề phát sinh, nắm chắc tình hình dư luận Nhân dân. Mỗi cán bộ Mặt trận cần có quyết tâm cao, ngoài việc cùng hệ thống chính trị vào cuộc tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh thì bản thân mỗi đồng chí cán bộ Mặt trận cần chủ động phòng chống, chấp hành nghiêm các khuyến cáo của các tổ chức y tế đưa ra, đảm bảo sức khỏe tuyên truyền, vận động Nhân dân. Thực hiện tốt công tác giám sát việc triển khai các chủ trương của Đảng, chỉ đạo của Chính phủ, cấp ủy, chính quyền địa phương, qua đó, phát hiện và đề xuất các biện pháp phòng chống bệnh có hiệu quả.
Quyền cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế  Tạ Quang Tấn thông tin về tình hình và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Khi có vấn đề cần tư vấn hoặc có biểu hiện của bệnh cần liên hệ với cơ sở y tế hoặc đường dây nóng 19003228 để được hỗ trợ kịp thời.
Để chủ động phòng chống dịch bệnh tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đề nghị các cán bộ Mặt trận cần nghiên cứu kỹ những thông tin trên các phương tiện thông tin chính thống, chủ động sàng lọc thông tin, qua đó, làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền tới từng đối tượng, địa bàn. Đồng chí cũng hoan nghênh, khuyến khích các quận, huyện, thị xã chủ động tham mưu địa phương in tờ rơi, tờ gấp tuyên truyền phòng chống dịch bệnh gửi tới từng hộ gia đình để kịp thời trang bị kiến thức cho người dân.
Đối với những quận có nhiều khách sạn tư nhân, nhà nghỉ – nơi tiềm ẩn nguy cơ cao về lây lan dịch bệnh cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để chủ động phòng tránh ngay tại cơ sở. Khuyến khích các đơn vị mời các mạnh thường quân để xã hội hóa việc mua, tặng khẩu trang cho các đối tượng cần được hỗ trợ. Tất cả vì mục tiêu không để ảnh hưởng đến đời sống của người dân, không để người dân hoang mang lo lắng quá mức và không để ngưng trệ các hoạt động làm việc, học tập trên địa bàn.