MTTQ TP Hà Nội động viên, tặng quà bệnh nhân và công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 17/4, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã tới thăm hỏi, động viên, tặng quà cho bệnh nhân tại xóm chạy thận Ngọc Hồi và các hộ gia đình, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại huyện Thanh Trì.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương trao quà cho các bệnh nhân xóm chạy thận Ngọc Hồi. 
Tại xóm chạy thận Ngọc Hồi, MTTQ TP Hà Nội đã trao 27 suất quà, mỗi suất gồm: 1 triệu đồng tiền mặt, 4 hộp bánh, 2kg lạc, 10 khẩu trang, 10kg gạo tới các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Những bệnh nhân này đều đã phải chạy thận từ hơn 10 năm nay. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, những bệnh nhân này đã nhiều tháng không về quê và cũng không thể làm gì để kiếm thêm thu nhập.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã chia sẻ và động viên những bệnh nhân khắc phục khó khăn, giữ gìn sức khỏe, thực hiện tốt các biện pháp bảo vệ bản thân trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp.
Tiếp đó, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã đến thăm và nắm tình hình công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại xóm trọ khu công nghiệp Ngọc Hồi.
Những công nhân này đã nghỉ phòng, chống dịch từ giữa tháng 3, không có thu nhập, cũng không thể về quê. Mặc dù đã được chủ nhà trọ giảm giá thuê 200.000 đồng/phòng/tháng từ đầu tháng 4 nhưng tiền thuê trọ, tiền sinh hoạt vẫn phải chi trả nên cuộc sống vẫn rất khó khăn.
Trao 6 suất quà, mỗi suất gồm: 1 triệu đồng tiền mặt, 1 thùng mỳ tôm, 10kg gạo tới 6 công nhân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP mong muốn anh chị em công nhân vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.
 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao quà cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn. 
Cùng ngày, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì cũng trao 320 suất quà, mỗi suất gồm: 20kg gạo, 1 thùng mỳ tôm, 1 gói mỳ chính, 1 chai nước mắm, 20 quả trứng tới các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần