Mặt trận Tổ quốc cần tích cực góp ý cho công tác nhân sự tại Đại hội

Việt An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương yêu cầu thông qua công tác giám sát cán bộ, đảng viên, Mặt trận tổ quốc các cấp cần tích cực tham gia góp ý cho công tác chuẩn bị nhân sự đại hội.

Ngày 6/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội làm việc với Ban Thường trực  Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hoàn Kiếm về triển khai thực hiện chương trình công tác mặt trận của quận năm 2020.
 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại buổi làm việc. 
Giới thiệu cán bộ mặt trận tham gia nhân sự cấp ủy
Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hoàn Kiếm Lê Hồng Phú cho biết, ngay từ đầu năm, Mặt trận quận đã xây dựng, triển khai đầy đủ, kịp thời các chương trình, kế hoạch công tác Mặt trận 18 phường và các tổ chức thành viên, trọng tâm là tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; chăm lo Tết cho 1.665 hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và mắc bệnh hiểm nghèo... với tổng số tiền trên 918 triệu đồng. Đến nay, có 115/651 tổ dân phố đã tổ chức hội nghị nhân dân; ủng hộ “Vì biển, đảo Việt Nam” được 141 triệu đồng.
Ủy ban MTTQ Việt Nam quận và các phường cũng tích cực tham gia công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội đảng các cấp, giới thiệu cán bộ mặt trận tham gia nhân sự cấp ủy; tham gia xây dựng văn kiện đại hội.
Đặc biệt, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận và các phường chủ động triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; phối hợp tuyên truyền đến các tầng lớp Nhân dân, du khách về cách phòng chống dịch bệnh; tổ chức phát miễn phí 8.580 chai nước rửa tay sát khuẩn và 78.350 khẩu trang, 649 bánh xà phòng...
Góp ý vào văn kiện Đại hội phải phản ánh được nguyện vọng của người dân
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương ghi nhận sự tích cực, chủ động triển khai các nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất của MTTQ Việt Nam quận Hoàn Kiếm.
Nhấn mạnh năm 2020 TP có nhiều sự kiện chính trị quan trọng, đồng chí Nguyễn Lan Hương đề nghị MTTQ từ quận tới các phường cần triển khai nhiệm vụ với tinh thần nỗ lực, quyết tâm cao hơn; nâng cao chất lượng, hiệu quả của từng hoạt động, từng phong trào thi đua.
Trước hết, cần tiếp tục quán triệt trong đội ngũ cán bộ mặt trận về nghị quyết đại hội MTTQ các cấp, các chương trình hành động của Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ TP, từ đó nhận thức sâu sắc và đầy đủ hơn về quyền, chức năng, nhiệm vụ của MTTQ.
Cùng với đó, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp Nhân dân, tạo sự đồng thuận xã hội và xây dựng niềm tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước, gần nhất là cấp ủy, chính quyền cơ sở. Thường xuyên nắm chắc tình hình để tham mưu trúng và đúng; tham gia giải quyết những kiến nghị, đề xuất của Nhân dân, qua đó khẳng định vai trò của Mặt trận là chỗ dựa, là cầu nối để tăng cường niềm tin của Nhân dân với Đảng, chính quyền.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP cũng lưu ý MTTQ quận và các phường tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, trước hết là tuyên truyền về công tác tổ chức đại hội đảng, tạo không khí tin tưởng, phấn khởi trong Nhân dân; tham gia góp ý, xây dựng văn kiện đại hội bằng nhiều hình thức, trong quá trình đó phải phản ánh được tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân. Thông qua công tác giám sát cán bộ, đảng viên, MTTQ các cấp cần tích cực tham gia góp ý cho công tác chuẩn bị nhân sự đại hội.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần