Mặt trận Tổ quốc huyện Đông Anh vận động được trên 2 tỷ đồng cho Quỹ Vì biển đảo Việt Nam

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 2/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đông Anh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác mặt trận năm 2019, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020.

Khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác mặt trận năm 2019.
Năm 2019, MTTQ và các tổ chức thành viên huyện Đông Anh đã triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, các phong trào thi đua yêu nước do T.Ư và TP Hà Nội phát động. Đặc biệt là làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
MTTQ các cấp đã tiến hành 6 cuộc giám sát về việc lãnh chỉ đạo, thực hiện tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo và các quyết định, kết luận có hiệu lực pháp luật về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, quản lý đất đai trật tự xây dựng. Tổ chức 34 hội nghị phản biện xã hội về đề án xây dựng huyện thành quận và đề án xây dựng xã thành phường.
Tuyên truyền, vận động 4.186 hộ gia đình thực hiện tốt công tác giải phóng 977ha đối với 140 dự án trên địa bàn huyện. Thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang. Thống kê năm 2019, toàn huyện có 90% số ca người chết được đưa đi hỏa táng, tăng 3,7% so với năm 2018.
MTTQ từ huyện đến cơ sở đã phối hợp với chính quyền trao tặng trên 53.000 suất quà trị giá trên 21 tỷ đồng đến các đối tượng chính sách, người có công nhân dịp lễ, Tết. Ban vận động Quỹ vì người nghèo từ huyện đến cơ sở đã trích trên 684 triệu đồng thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ Tết cho các hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.
Đáng chú ý, MTTQ các cấp còn hỗ trợ xây mới, tu sửa nhà ở cho 39 hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ chính sách với tổng trị giá 1,175 tỷ đồng; vận động Quỹ đền ơn đáp nghĩa được 1,42 tỷ đồng và Quỹ Vì biển đảo Việt Nam được trên 2 tỷ đồng.
Với những kết quả đã đạt được, năm 2019, toàn huyện có 45 người được nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc”. Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khen thưởng cho 3 tập thể và 1 cá nhân...