Mặt trận Tổ quốc huyện Gia Lâm trao quà cho hàng trăm hộ cận nghèo

Hoàng Quyết
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 16/4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Gia Lâm phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể chính trị xã hội của huyện tổ chức 6 đoàn thăm, tặng quà tại 19 xã, thị trấn.

Các phần quà gửi đến hộ cận nghèo, hộ mắc bệnh hiểm nghèo xã Đa Tốn
Đối tượng thăm, tặng quà đợt này là 671 hộ cận nghèo và các trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo trên địa bàn huyện. Với tổng kinh phí 309,5 triệu đồng, trên 13,4 tấn gạo, 33.550 quả trứng, mức hỗ trợ cho mỗi suất là 500.000 đồng tiền mặt, 20kg gạo và 50 quả trứng (trị giá khoảng 900.000 đồng).
Trước đó, ngày 14/4, ngay sau khi tiếp nhận sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, UBND huyện Gia Lâm phối hợp cùng Ủy ban MTTQ huyện đã chuyển hỗ trợ cho 205 hộ cận nghèo, trường hợp khó khăn thuộc 3 xã Lệ Chi, Dương Quang và Trung Mầu với tổng kinh phí 102,5 triệu đồng; 4,1 tấn gạo và 10.250 quả trứng.
Như vậy trong 2 đợt, Ủy ban MTTQ huyện Gia Lâm đã tặng quà cho tổng số 876 hộ cận nghèo và các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị 780 triệu đồng, trong đó có 412 triệu đồng tiền mặt, trên 17,5 tấn gạo và 43.800 quả trứng.
Các phần quà gửi đến hộ cận nghèo, hộ mắc bệnh hiểm nghèo xã Đông Dư.
Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Gia Lâm Nguyễn Khắc Định, toàn bộ số nhu yếu phẩm và kinh phí trên là sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện trong thời gian qua.
Ngoài việc thăm hỏi, tặng quà cho các hộ cận nghèo và các trường hợp khó khăn, Ủy ban MTTQ huyện Gia Lâm còn phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà động viên tới các đơn vị, cá nhân đang trực tiếp làm công tác phòng chống dịch, trong đó có 5 chốt kiểm dịch liên ngành của TP; Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Bệnh viện đa khoa Gia Lâm, đội ngũ y bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện và 22 trạm y tế, lực lượng công an xã, thị trấn…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần