Mặt trận Tổ quốc quận Long Biên triển khai hiệu quả nhiều chương trình

Minh Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhìn lại 17 năm thành lập, đặc biệt sau 5 năm triển khai thực hiện Luật Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, Mặt trận các cấp quận Long Biên đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động các tầng lớp Nhân dân cùng chung sức, đồng lòng thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, thi đua lao động, sản xuất xây dựng đời sống văn hóa…

Lãnh đạo quận Long Biên tặng hoa chúc mừng nhân kỷ niêm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ
Tại Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020), Chủ tịch MTTQ quận Long Biên Vũ Thị Thành nhấn mạnh đến cách làm đổi mới, sáng tạo MTTQ quận giúp làm tốt vai trò cầu nối bền chặt giữa cấp ủy Đảng, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với thực hiện Chủ đề “Hành động vì một Long Biên xanh, sạch, đẹp, văn minh”, 100% MTTQ phường, Ban công tác Mặt trận tổ chức thực hiện trật tự đô thị, duy trì thường xuyên tổng vệ sinh môi trường sáng thứ Bảy hàng tuần; phối hợp với các tổ chức thành viên triển khai thực hiện tốt mô hình“Tổ tự quản trật tự đô thị, vệ sinh môi trường”, xây dựng tổ dân phố (TDP) “Xanh, sạch, đẹp, văn minh”... Đến nay, toàn quận có trên 91,2% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hoá; 80,6% TDP đạt danh hiệu TDP văn hoá.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai sâu rộng, đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của Nhân dân trên địa bàn. Phong trào “Đoàn kết sáng tạo” bước đầu đã có kết quả rõ nét, tạo khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp. Triển khai cuộc vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo, MTTQ quận, phường trong 5 năm qua (2015 - 2020) đã vận động được hơn 13,5 tỷ đồng; hỗ trợ xây mới, sửa chữa 68 nhà đại đoàn kết với trị giá gần 3,5 tỷ đồng; tặng quà hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn... trị giá gần 6 tỷ đồng. Cũng trong 5 năm qua MTTQ quận, phường đã vận động ủng hộ các loại như quỹ “Vì biển đảo Việt Nam”, quỹ ủng hộ đồng bào Nam Trung bộ và Tây Nguyên…với số tiền trị giá trên 16 tỷ đồng

Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền đã được triển khai thực hiện có hiệu quả qua đó phát huy dân chủ trong Nhân dân.

Đặc biệt từ đầu năm 2020 đến nay, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và tình hình mưa bão tại các tỉnh miền Trung, MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp quận Long Biên đã tham gia tích cực, có trách nhiệm góp phần cùng Thủ đô và quận Long Biên khống chế, kiểm soát dịch bệnh, cũng như kịp thời ủng hộ, chia sẻ, trợ giúp đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do mưa bão gây. Điều này không chỉ tạo niềm tin trong Nhân dân mà còn được cấp ủy Đảng, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao.

Năm 2021 và những năm tiếp theo, MTTQ Quận và cơ sở sẽ tập trung triển khai đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tạo sự đồng thuận cao thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua; phát huy vai trò của MTTQ các cấp trong việc lắng nghe, tiếp thu ý kiến của Nhân dân chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chính quyền trong việc giải quyết quyền lợi chính đáng của Nhân dân, đẩy mạnh công tác giám sát, phản biện, tham gia xây dựng đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; tập trung củng cố tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động, xây dựng đội ngũ cán bộ mặt trận tận tâm, hết lòng với công việc, gần dân, sát dân, học dân, thực sự gương mẫu, đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của Nhân dân.

Tại lễ kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống của MTTQ VN ngày hôm nay, Ủy ban MTTQ VN quận Long Biên tổ chức biểu dương, khen thưởng 90 gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến có thành tích trong công tác MTTQ và các sáng kiến, ý tưởng mới trong phong trào đoàn kết, sáng tạo năm 2020 và các tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp trong tham gia ủng hộ đồng bào Miền Trung bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần