Mẫu iPhone 12 Pro sẽ trang bị RAM 6 GB

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - GSMArena vừa tiết lộ các mẫu iPhone 12 Pro và 12 Pro Max của Apple dự kiến sẽ được trang bị RAM lên đến 6 GB.

Theo GSMArena, báo cáo cho biết iPhone 12 sẽ giữ lại RAM 4 GB như tiền nhiệm iPhone 11, tuy nhiên các mẫu iPhone 12 Pro và 12 Pro Max được trang bị RAM lên đến 6 GB, tức cao hơn 50% so với tiền nhiệm chỉ có 4 GB.
 Ảnh minh họa
Bên cạnh đó, cả iPhone 12 Pro và 12 Pro Max cũng được cho là sẽ có camera với cảm biến 3D phía sau và hỗ trợ 5G với băng tần mmWave, mặc dù không rõ liệu chúng có hoạt động với băng tần sub 6 GHz hay không. Tất cả ba chiếc iPhone 2020 sẽ hỗ trợ công nghệ mạng di động mới nhất.
Liên quan đến iPhone SE 2, báo cáo nói rằng sản phẩm sẽ bắt đầu sản xuất vào tháng 2. Chiếc điện thoại này có thiết kế giống với iPhone 8 về ngoại hình, tức đi kèm màn hình 4,7 inch và nút Home tích hợp sẵn Touch ID. Sản phẩm cũng đi kèm chip A13 và hỗ trợ RAM 3 GB. Máy chính thức ra mắt vào tháng 3.
Chiếc iPhone đầu tiên, ra mắt năm 2007, chỉ có 128MB RAM. Hiển nhiên, con số này tăng lên đáng kể qua từng năm. iPhone 5 vào năm 2013 là chiếc iPhone đầu tiên có 1GB RAM, sau đó tăng lên gấp đôi ở phiên bản 6S. iPhone X có 3GB RAM, và iPhone XS là 4GB RAM. Tất cả các mẫu iPhone mới trong năm nay, 2019, đều giữ nguyên con số 4GB này.
Dù tốc độ của vi xử lý mới có ảnh hưởng lớn nhất đến hiệu năng thiết bị, nhưng RAM lại đóng vai trò chủ chốt trong đa nhiệm. Chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng sẽ nhanh chóng hơn khi chúng đều được lưu giữ trên RAM thay vì phải nạp lại từ đầu.
iPhone vốn nổi tiếng đa nhiệm không tốt. Điều đó thể hiện rõ trong bài test về khả năng đa nhiệm giữa iPhone 11 Pro Max và Samsung Galaxy Note 10+ mà bạn có thể xem dưới đây.
Mẫu flagship của Apple đánh bại đối thủ ở tốc độ nạp ứng dụng, nhưng thua ở tốc độ mở lại ứng dụng sau khi thoát ra khỏi màn hình chính. Đó là bởi Note 10+ có 12GB RAM, trong khi iPhone chỉ có 4GB, buộc máy phải nạp lại hoàn toàn nhiều ứng dụng mà đối thủ của nó chỉ cần lấy ra khỏi RAM là dùng được ngay.
Điều đó không có nghĩa iPhone 2020 cũng cần đến 12GB RAM. iOS hiệu quả hơn nhiều so với Android OS trong quản lý bộ nhớ, do đó chỉ cần nâng lên 6GB RAM cũng đã đủ để bạn cảm nhận một sự khác biệt đáng kể.
Ngoài ra, đây có lẽ còn là dấu hiệu cho thấy Apple sẽ tăng RAM trên iPad Pro 2020. Hầu hết các phiên bản iPad năm 2018 đều có 4GB RAM, trừ phiên bản 1TB có 6GB RAM.
iPhone 2020 nhiều khả năng sẽ được gọi là iPhone 12 và sẽ có một cảm biến 3D để dùng trong các tính năng thực tại tăng cường. Và gần như chắc chắn iPhone 2020 sẽ có kết nối mạng di động không dây tốc độ cao 5G. Các nguồn tin còn cho biết máy sẽ hỗ trợ mmWave, một phiên bản 5G được triển khai bởi phần lớn các nhà mạng tại Mỹ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần