Đường lên Mẫu Sơn “thất thủ” vì dòng người đổ về ngắm băng giá

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng ngàn người cùng các phương tiện đã nối đuôi nhau đổ về đỉnh núi Mẫu Sơn (tỉnh Lạng Sơn) để ngắm băng giá, khiến tuyến đường lên khu du lịch này bị tê liệt.

Băng giá phủ trắng trên đỉnh Mẫu Sơn thu hút nhiều du khách (Ảnh: Lăng Huy)
Ngày 31/12, lãnh đạo Phòng CSGT - Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, trong 2 ngày 30 và 31/12, do lượng người đổ về đỉnh Mẫu Sơn tăng đột biến nên tỉnh lộ 241, đoạn nối với QL4B đa rơi vào tình trạng quá tải.
Theo đó, do không khí lạnh tràn về, Mẫu Sơn cùng với Sa Pa (tỉnh Lào Cai) và một số đỉnh núi có độ cao trên 2.000m ở khu vực phía Bắc xuất hiện hiện tượng băng giá bao phủ. Chính hiện tượng thiên nhiên kỳ thú và đặc trưng này đã thu hút một lượng lớn du khách đổ về Mẫu Sơn. Đặc biệt, khi hiện tượng diễn ra đúng vào kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2019.
Theo Phòng CSGT - Công an tỉnh Lạng Sơn, tình hình ùn tắc nghiêm trọng nhất xảy ra từ đoạn Km0 đến Km15 thuộc tỉnh lộ 241. Đặc biệt là 2 đoạn Km5 và Km10. Các phương tiện nối đuôi nhau xếp hàng dài đến vài cây số mà không thể di chuyển được.
Lực lượng CSGT tỉnh Lạng Sơn đã phải huy động tối đa lực lượng, phối hợp với lực lượng chức năng địa phương tới các điểm nóng ùn tắc để phân luồng, đảm bảo giao thông và an ninh trật tự trên tuyến đường lên đỉnh Mẫu Sơn cũng như tại khu du lịch nổi tiếng này.
Phòng CSGT - Công an tỉnh Lạng Sơn khuyến cáo hiện nay đường trên Khu du lịch Mẫu Sơn vẫn khá trơn trượt, tầm nhìn hạn chế, do đó người điều khiển xe mô tô, ô tô nên lưu ý thời gian đi lại, tham quan hợp lý, nhằm hạn chế thấp nhất những rủi ro do tai nạn giao thông có thể xảy ra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần