Mẫu tai nghe mới của Apple sẽ được làm tại Việt Nam?

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo The Information, Apple hiện đã sẵn sàng cho việc sản xuất một mẫu tai nghe hoàn toàn mới có tên AirPods Studio tại Việt Nam.

Nguồn tin cho biết, Apple đã liên hệ các đối tác sản xuất tai nghe của mình, có nhà máy tại Việt Nam, để chuẩn bị sản xuất mẫu tai nghe cao cấp với tên gọi AirPods Studio.
 Mẫu tai nghe mới của Apple sẽ được làm tại Việt Nam? Ảnh minh họa

The Information cho biết, 2 đối tác quen thuộc của Apple là Luxshare và Geortek đã được thông báo về AirPods Studio và quá trình sản xuất sẽ bắt đầu sớm. Sản phẩm có thể nhập kho của Apple ngay từ tháng sau.

Đây là bước thử quan trọng của Apple để chuyển dịch sản xuất dần ra khỏi Trung Quốc. Luxshare và Geortek đều là các công ty Trung Quốc, có nhà máy tại Trung Quốc đại lục và nhiều quốc gia khác.

Về kế hoạch của Apple, 2 đối tác của hãng sẽ sản xuất song song mẫu tai nghe AirPods Studio ở cả Việt Nam và Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên một sản phẩm hoàn toàn mới của Apple được sản xuất ngoài Trung Quốc.

Nguồn tin của The Information nhận định, bằng việc sản xuất sản phẩm mới ở Việt Nam, Apple muốn tăng cường kiến thức sản xuất trong nước giống như cách các công ty Mỹ đã gia tăng tri thức tại Trung Quốc trong hàng chục năm chuyển cho nước này gia công.

Được biết, các nhà máy ở Việt Nam của Luxshare và Geortek đang sản xuất cáp Lightning, tai EarPods và AirPods.

Apple đã nghiên cứu việc sản xuất tại Việt Nam từ vài năm nay. Việc chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn vì dịch Covid-19 càng đẩy nhanh quá trình này.

Một lý do cho việc Apple chọn Việt Nam để sản xuất tai nghe AirPods Studio ngay từ đầu là nhằm xây dựng chiến lược sản xuất rộng hơn tại đây. Điều này sẽ bao gồm các lĩnh vực từ lắp ráp sản phẩm đến nghiên cứu sản xuất, tạo mẫu, kỹ thuật và phát triển.

Hồi đầu tháng 5, Nikkei Asian Review cho biết khoảng 3 - 4 triệu tai nghe, tức 30% tổng sản lượng AirPods, sẽ được sản xuất tại Việt Nam vào quý II/2020.

Về AirPods Studio, chiếc tai nghe này dự kiến bao gồm một số công nghệ khử tiếng ồn và hoạt động giống như những gì đang được sử dụng bởi tai nghe từ Sony, Sennheiser và Bose. Sản phẩm dự kiến ra mắt trong năm 2020 với giá bán dự kiến 349 USD.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần