Máy bay Boeing 737 trượt khỏi đường băng, lao xuống sông ở Florida

Nguyễn Phương (Theo Reuters, CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiếc máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không MiamiAir đã rơi xuống sông St. Johns ở bang Florida Mỹ vào khoảng 21h40 phút (giờ địa phương) ngày 3/5.

Văn phòng Cảnh sát trưởng Jacksonville cho biết, chiếc phi cơ Boeing 737 đã lao xuống sông St. Johns - con sông dài nhất bang Florida, tuy nhiên rất may mắn, máy bay rơi xuống vùng nước nông và không bị chìm, đồng thời thông báo mọi người đều còn sống sót. Mặc dù vậy, có ít nhất 21 người bị thương vì tai nạn này.
Viết trên trang Twitter, Văn phòng Cảnh sát trưởng Jacksonville cho biết: “Máy bay bị rơi không bị ngập nước và tất cả hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay đều an toàn".
 Chiếc phi cơ Boeing 737 đã lao xuống sông St. Johns - con sông dài nhất bang Florida tối ngày 3/5. Ảnh: CNN
Đoạn tweet của cảnh sát trưởng có đăng kèm theo hai bức ảnh cho thấy chiếc máy bay, mang logo của hãng hàng không Miami Air, rơi ở khuu vực nước nông và hoàn toàn nguyên vẹn.
Theo người phát ngôn của căn cứ không quân Florida, ông Bill Dougherty, chuyến bay gặp sự cố nói trên mang số hiệu BSK293, chở theo 136 hành khách cùng 7 người thuộc phi hành đoàn xuất phát từ căn cứ quân sự ở Vịnh Guantanamo ở Cuba tới sân bay quân sự Jacksonville.
Thị trưởng TP Jacksonville, ông Lenny Curry, nói trên Twitter rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã điện thoại để đề nghị giúp đỡ giới chức địa phương khắc phục vụ tai nạn.
Một hành khách trên máy bay, luật sư Cheryl Bormann, nói với hãng tin CNN rằng chuyến bay vừa lao xuống sông bị chậm 4 tiếng đồng hồ, đã gặp khó khăn khi hạ cánh ở Jacksonville trong điều kiện thời tiết xấu có sấm và sét.
Một quan chức cho hay chiếc máy bay bị rơi là Boeing 737 của hãng hàng không Miami Air, do Bộ Quốc phòng Mỹ thuê. Nó trượt khỏi đường băng xuống sông khi phi công cố gắng tiếp đất.
Hãng hàng không Miami Air đang vận hành một đội máy bay Boeing 737-800. Đây là sự cố mới nhất có liên quan tới mẫu máy bay Boeing 737. Trong tháng 3 vừa qua, mẫu máy bay Boeing 737 MAX 8 đã bị cấm bay trên toàn cầu sau hai vụ tai nạn nghiêm trọng ở Indonesia vào tháng 10/2018 và Ethiopia tháng 3/2019.
Ngoài ra, vụ hạ cánh xuống sông lần này còn gợi nhớ tới vụ hơn 10 năm trước trên sông Hudson. Ngày 15/1/2009, chuyến bay 1549 của US Airways khởi hành từ Sân bay LaGuardia (New York) đến Bắc Carolina. 6 phút sau khi cất cánh, máy bay buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sông Hudson vì bị một đàn chim đâm vào cả hai động cơ khiến cả hai cánh quạt nén ngưng trệ. Toàn bộ hành khách và nhân viên phi hành sống sót sau tai nạn, chỉ có 1 tiếp viên bị gãy chân và một số khác bị nhiễm lạnh vì nước sông.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần