Máy bay chở 157 người rơi ở Ethiopia có tuổi thọ 4 tháng

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáu phút sau khi cất cánh, chiếc máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines đã mất liên lạc.

Một  máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Ethiopian Airlines trên đường tới thủ đô Nairobi, Kenya đã rơi gần Addis Ababa, hãng này cho biết hôm 10/3.

 Ảnh minh họa.

Cụ thể, chiếc Boeing 737-800MAX có số hiệu ET 302 đã mất liên lạc lúc 8h44 ngay sau khi cất cánh vào 8h38 (giờ địa phương), từ sân bay quốc tế Bole ở thủ đô của Ethiopia, hãng cho biết trong một tuyên bố.

Theo hãng hàng không, có 149 hành khách cùng 8 thành viên phi hành đoàn trên máy bay.

"Tại thời điểm này, các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành và chúng tôi chưa có thông tin chính xác  về những người còn sống hoặc bất kỳ nguyên nhân tiềm năng nào."

"Nhân viên của hãng hàng không sẽ được cử đến hiện trường vụ tai nạn và nỗ lực hết sức để hỗ trợ các hoạt động khẩn cấp", hãng hàng không nói thêm.

Hãng hàng không này bổ sung rằng một trung tâm thông tin hành khách và đường dây nóng "sẽ sớm được thiết lập để tiện cho việc liên lạc với gia đình hoặc bạn bè của những người trên chuyến bay."

Chính phủ Ethiopia bày tỏ "lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình của những người mất người thân trên chiếc máy bay Boeing 737", văn phòng của Thủ tướng Abiy Ahmed chia sẻ trên Twitter.

Ethiopian Airlines là hãng hàng không có quy mô hàng đầu trong khu vực châu Phi. Sự cố gần nhất của hãng này là vào năm 2010 khi một máy bay từ Beirut rơi ngay sau khi cất cánh. 

Chia sẻ với tờ Al Jazeera từ Malaga, Tây Ban Nha, nhà phân tích hàng không Alex Macheras giải thích rằng 737 MAX là phiên bản cập nhật hoàn toàn mới của Boeing 737.

"Dòng máy bay này được sử dụng trên toàn thế giới. Các hãng hàng không như Ethiopian Airlines yêu thích chúng, vì đây là dòng Boeing tầm ngắn, tiết kiệm nhiên liệu nhất trên thị trường", theo chuyên gia này. 

"Chiếc máy bay liên quan đến vụ tai nạn hôm nay chưa đầy bốn tháng tuổi. Nó được chuyển đến Ethiopia vào giữa tháng 11/2018”, ông Macheras cho biết, đồng thời khẳng định những máy bay mới "có thể có trục trặc" nhưng điều đó không có nghĩa là chúng không an toàn hoặc dễ gặp tai nạn hơn.