Máy bay của Vietjet chậm chuyến 13 tiếng vì va phải chim trời

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chuyến bay của hãng Vietjet Air trong lúc hạ cánh xuống sân bay Phú Quốc đã va phải chim trời khiến chuyến bay tiếp đó bị chậm tới 13 tiếng.

Va phải chim trời là sự cố thường gặp của ngành hàng không. (Ảnh minh họa)
Theo thông tin ban đầu, chuyến bay gặp sự cố trên mang số hiệu VJ320 của hãng hàng không Vietjet Air bay từ TP Hồ Chí Minh đi Phú Quốc. Trong lúc hạ cánh xuống sân bay Phú Quốc, máy bay đã va phải chim trời.
Dù sự cố trên không ảnh hưởng tới quá trình hạ cánh an toàn của chuyến bay nhưng sau đó, thợ máy phải mất khá nhiều thời gian để khắc phục. Chuyến bay sau đó từ Phú Quốc đi phải chậm tới gần 13 giờ so với kế hoạch.
Ngay sau sự cố trên xảy ra, đại diện Vietjet đã thông báo delay chuyến bay VJ320 chặng Phú Quốc (thực hiện bằng máy bay A320 trên) và thực hiện nghĩa vụ của người vận chuyển đối với hành khách theo quy định.
Được biết, sự cố tàu bay va phải chim trời không phải hiếm đối với các hãng hàng không nước ta. Đặc biệt khi các chuyến bay bay qua khu vực phía Nam, nơi vốn có nhiều chim trời sinh sống.
Dù thời gian qua ngành Hàng không đã áp dụng nhiều phương pháp đuổi chim, bắn chim bằng các loại máy có sóng nhưng chưa thực sự hiệu quả, các sự cố máy bay va phải chim trời vẫn tiếp tục xảy ra.